Lý do chim yến khựng lại khi bay vào miệng lỗ.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Hiện tượng chim yến khựng lại khi bay vào miệng lỗ bắt gặp rất nhiều ở các nhà yến mới, hoặc nhà yến tự làm. Việc chim yến ngập ngừng khi bay vào miệng lỗ (hay hiện tượng bay gần đến miệng lỗ thì dội ra). Hiện tượng này có rất nhiều nguyên nhân, nhưng trong hiểu biết của mình Lộc Bụt xin chia sẻ một vài nguyên nhân thế này:

Chim yến không bay vào miệng lỗ.
Chim yến không bay vào miệng lỗ.


1. Bật âm thanh quá to (đây là lỗi rất nhiều nhà yến mắc phải, nhất là những vùng chim yến cạnh tranh. Chủ nhà yến này bật to một tí là chủ nhà yến khác bật to hơn một tí với mong muốn là chim yến sẽ nghe thấy và bay đến nhà yến của mình). Điều nay cũng có cái đúng nhưng nó chỉ ở một mức vừa phải, vừa hợp tai người không ảnh hưởng đến hàng xóm và hợp với tai chim yến nghe được.

Thông thường âm thanh dẫn dụ chim yến không vượt quá 70 đến 90 đề xi ben. Âm thanh quá lớn sẽ khiến chim yến hoảng sợ. Khi thấy hiện tượng chim yến khựng lại khi tới miệng lỗ và không tiếp tục bay vào trong phòng lượn thì có hai nguyên nhân chính là âm thanh quá to cần điều chỉnh lại hoặc loa miệng lỗ có vấn đề cần xem xét và khắc phục.

Cách quan sát và chỉnh âm thanh miệng lỗ tốt nhất là quan sát, ở khoảng cách vừa phải. Nếu chim yến bay đến và lao vào miệng lỗ thì quá ok rồi, nếu nhiều chim yến khựng lại không bay vào là do âm thanh quá to, còn nếu chim yến không bay đến thì đo bật âm thanh quá nhỏ hoặc tiếng không thu hút chim.

Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết này.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5