Những lỗi thường mắc phải khi thiết kệ miệng lỗ nhà nuôi chim yến.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Miệng lỗ nhà nuôi chim yến là nơi đầu tiên chim yến phải đi qua để vào nhà. Vì vậy, việc thiết kế một miệng lỗ làm cho chim yến cảm thấy thoải mái bay lượn và cực kỳ quan trọng.

Miệng lỗ cho nhà yến.
Miệng lỗ cho nhà yến.
Ông bà ta thường có câu "nhà cao, cửa rộng". Nhà yến cũng vậy nhà nên cao để chim yến dễ bay lượn và tránh vật cản. Cửa nhà yến phải rộng để chim thoải mái khi bay từ không gian ngoài trời vào nhà yến. Tuy nhiên, chim yến lại thích những không gian tối mà để miệng lỗ quá rộng sẽ làm cho ánh sáng vào nhiều. Điều nay làm đau đầu nhiều chuyên gia, miệng lỗ to thì tốt nhưng ánh sáng vào nhiều, thiên địch dễ xâm nhập vì thế là phát sinh vô vàn các cách tạo miệng lỗ cho nhà yến.

Tuy nhiên, dù có làm thế nào đi nữa cần tránh những điều sau.

1. Miệng Lộc Nhà Nuôi Chim Yến Quá Hẹp.


Miệng lỗ ra vào nhà yến quá hẹp có thể làm giảm ánh sáng vào bên trong nhà yến (vấn để đau đầu của các chuyên gia), phòng chống được thiên địch nhưng nó có nhược điểm tai hại là làm cho chim yến khó vào không gian bên trong nhà yến, chim cảm thấy ngập ngừng, lo lắng và không an toàn khi xâm nhập vào nhà.

Việc này cũng cực kỳ không tốt trong việc giử chim non sinh ra trong nhà yến của quay lại trong lần đầu tiên quay lại sau khi khám phá thế giới.

2. Thêm hộp chắn ánh sáng hình óng khói.
Sai lầm khi chắn ánh sáng vào nhà yến.
Sai lầm khi chắn ánh sáng vào nhà yến.

Sai lầm khi thiết kế miệng lỗ nhà yến.
Sai lầm khi thiết kế miệng lỗ nhà yến.
Mục đích chính của việc thêm các tấm chắn hình ống ở miệng lỗ là để giảm ánh sáng vào nhà nuôi chim yến.

Nhưng việc này tiếp tục làm cản trở chim yến đi vào nhà yến. Chim phải bay thẳng và rất khó khăn đẻ rẻ trái hay rẻ phải. Điều này khiến chim nghi ngờ và thấm chí là sợ tham quan phòng lượn.

Việc thêm như vậy còn làm cho không gian phòng lượn trở nên nhỏ lại.

3. Tấm chắn nắng mưa ở miệng lỗ.


sai lầm khi gắn tấm chắn trên miệng lỗ nhà yến.
sai lầm khi gắn tấm chắn trên miệng lỗ nhà yến.
Có rất nhiều chủ nhà yến mong muốn bảo vệ hệ thống loa miệng lỗ và giảm cường độ ánh sáng vào nhà yến đã gắn tấm chắn nắng mưa ngay trên miệng lỗ. Điều này vô cùng tai hại vì chim yến thường bay từ trên vào nhà yến theo một góc 5 đến 30 độ. Việc gắn tấm chắn vô tình làm cảm trở đường bay của chim yến. Vì vậy, nếu có thể không cần dùng tấm chắn và cắt giảm đáng kể phần thừa ra của mái nhà yến trong khu vực gần miệng lỗ nhà yến.

Rất mong thông tin này là bổ ích với anh chị đừng quên like và ủng hộ Lộc Bụt nhé.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5