Việc thay đổi âm thanh có làm ảnh hưởng đến chim yến trong nhà không.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Có rất nhiều các anh chị có inbox hỏi Lộc, muốn thay đổi âm thanh bên ngoài và bên trong của nhà yến vì chim yến không có sự tăng trưởng. Thì hôm nay Lộc viết bài nay chia sẻ kinh nghiệm cá nhân của mình về nội dung này.

Đây là kinh nghiệm thực tế Lộc đã trải qua (các anh chị có ý kiến có thể comment bên dưới để cùng trao đổi).

Trước đây khi mới bắt đầu dẫn dụ chim yến, em cũng rất sợ việc thay đổi âm thanh và cũng tự hỏi nếu thay đổi âm thanh có ảnh hưởng đến mấy con chim đã ở trong nhà yến hay không?

Âm thanh bên ngoài nhà yến có nên thay đổi
Âm thanh bên ngoài nhà yến có nên thay đổi

Câu trả lời thay âm thanh bên ngoài nhà yến có ảnh hưởng đến chim hay không?

  • Câu trả lời là có nhưng nó chủ yếu ảnh hưởng đến những con chim yến non lạ từ nơi khác đến. Khi thay đổi âm những con chim yến khác sẽ tò mò và bay tới thám thính xem ở đó có gì lạ và từ đó gia tăng khả năng dẫn dụ chim yến non.
  • Còn những con chim yến đã ở trong nhà bạn (đã làm tổ và sinh sản) hầu như không ảnh hưởng. Có nhiều anh chị nói khi thay đổi âm thanh ngoài chim yến đã ở sẽ không xác định được phương hướng để quay về nhà yến. Vậy Lộc chỉ cần hỏi một câu thôi, anh chị thử tắt âm ngoài nhà yến thì chim yến có biết chổ để về nhà không (chắc chắn nó biết nhà yến của nó ở đâu để quay về). Chim yến có một khả năng định vị như chim bồ câu (dù nó có kiếm ăn ở vị trí nào cũng có thể tìm được đường về nhà). 
  • => Vì vậy nói tóm lại việc thay đổi âm thanh bên ngoài hoặc chơi thêm âm ảnh hưởng không đáng kể đến chim yến trong nhà yến mà lại có tác dụng tốt đến việc dẫn dụ chim yến non ở nơi khác đến.
Thay đổi âm thanh bên ngoài chim chơi nhiều hơn.
Thay đổi âm thanh bên ngoài chim chơi nhiều hơn.

Câu trả lời thay âm thanh bên trong nhà yến có ảnh hưởng đến chim hay không?


Câu trả lời này Lộc xin trả lời là có khi thay đổi âm bên trong nhà yến chim yến trong nhà sẽ có phản ứng trong lần đầu tiên thay âm, có những xáo trộn trong nhà yến như chim sẽ bay loạn xạ trong khoảng 15 phút đầu tiên nhưng sau đó chúng vẫn quay về đúng vị trí làm tổ của chúng. Vì vậy việc thay đổi âm thanh bên trong là nên chú ý, nếu âm tốt thì đó là một điều khá tuyệt vời.

âm thanh bên trong nhà yến.
âm thanh bên trong nhà yến.


Lưu ý: khi thay đổi âm cần quan tâm đến âm thanh đó có chứa em đánh nhau hay không (hay còn gọi là âm sos, durees vì rất có thể sẽ ảnh hưởng cực lớn đến nhà yến của bạn) việc thay đổi âm thanh là cần thiết tuy nhiên cần cẩn thận.


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5