Khó Khăn Trong Việc Tìm Vị Trí Để Xây Dựng Nhà Yến

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Ngành dẫn dụ chim yến đang khá phát triển ở Việt Nam, hàng năm có hàng trăm đến hàng ngàn nhà yến được xây dựng. Mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt và Lộc Bụt cũng cực kỳ sợ một viễn cảnh yến sào có khi nào sẽ trở thành một sản phẩm nông nghiệp được mùa mất giá hay không (vì thị trường tiêu thụ chính vẫn là Trung Quốc).

Chọn vị trí xây dựng nhà yến
Chọn vị trí xây dựng nhà yến

Theo quan sát của Lộc, nhà yến hiện nay được xây dựng ở kháp nơi từ nam trung bộ, tây nguyên, đông nam bộ và đồng bằng sông cửu long. Những nhà yến xây dựng mới càng ngày càng có diện tích to hơn và đồ sộ hơn rất nhiều. Lộc Bụt còn nhớ trước đây có những chủ nhà yến chỉ cần tận dụng căn nhà cấp 4 cũng có thể nuôi chim yến nhưng hiện nay mức độ cạnh tranh càng trở nên khốc liệt hơn rất nhiều vì vậy việc chọn một địa điểm để đầu tư nhà yến là vô cùng quan trọng (đừng đầu tư nhà yến một cách mù quáng hãy nghiên cứu để giảm thiểu rủi ro trong đầu tư). Các yếu tố thiết bị, âm thanh, môi trường sống trong và ngoài nhà yến ...bạn vẫn có thể hoàn thiện nó trong quá trình vận hành nhà yến. Còn vị trí xây dựng nhà yến không thể dễ dàng thay đổi được, các nhà yến sau cần phải thận trọng hơn trong việc đầu tư của mình.

Lộc đã từng chứng kiến một anh chủ nhà yến, có một ngôi nhà 3 tầng hai tầng trên cùng coi như bỏ trống rất ít khi sử dụng, tầng 1 chủ yếu chứa đồ và làm một sưởng in nhỏ. Sau nhà của anh có một vườn trái cây khá rộng, nơi các loài chim thường kiếm ăn. Nhìn tổng quan đây là một vị trí lý tưởng để nuôi chim yến trong nhà. Anh quyết định thử trữ lượng chim yến ở khu vực này (anh tiến hành test chim yến từ lúc 5 giờ chiều: điều kỳ lạ là khi bật âm thanh lên chỉ có vài con chim bay qua nó không phản ứng gì với âm thanh, tuy nhiên khoảng 6 giờ chiều chim bắt đầu phản ứng với âm thanh chúng bay vòng vòng tại vị trí đó theo quan sát có khoảng 200 chim yến. Sau khảo sát đó anh đã quyết định cải tạo căn nhà để nuôi chim yến.

Lộc Bụt viết bài này chỉ với một mục đích: mức độ cạnh tranh xây dựng nhà yến hiện nay rất cao vì vậy đừng mù quáng đầu tư mà hãy khảo sát thật kỉ để giảm thiểu rủi ro đầu tư.






Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5