Âm thanh chim yến nào tốt nhất cho nhà yến của bạn.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Chắc đây là câu hỏi mà rất nhiều người mới bắt đầu vào nghề nuôi chim yến sào và thậm chí là các anh chị đã nuôi chim yến lâu năm.

Một điều tuyệt vời của các anh em nuôi chim yến sào việt nam là rất đam mê học hỏi, tiếp thu những kiến thức mới để phát triển nhà yến của mình ngày càng thành công.

Âm thanh cho nhà yến hiệu quả
Âm thanh cho nhà yến hiệu quả


Và hàng ngày các anh chị cũng được tiếp xúc với rất nhiều những thông tin "nhìn là mê, xem là đã". Như việc nhà yến tăng đột biến chim, âm thanh thành thấn chim bu loa, nhà yến vài tháng mấy ngàn chim....

Nghe là thấy đã rồi phải không mọi người. Lộc Bụt cũng rất mê và nhiều khi tự hỏi xem tại sao nhà yến của họ có nhiều chim vậy và làm sao để mình cũng có nhiều chim như họ.

Thế là bắt đầu đi tìm hiểu, hỏi han.

Và mấy ngày hôm nay, Lộc Bụt cũng đã nhận được câu hỏi của anh chị về âm thanh nào tốt nhất cho nhà yến của mình và cũng thật khó để trả lời câu hỏi này.

Sau đây là chia sẻ trên phương diện cá nhân có thể đúng có thể sai nhưng cũng cảm ơn anh chị đã độc.

  1. Lộc Bụt nghĩ rằng chẳng có một âm thanh chim yến nào là tốt nhất cho nhà yến cả (nó chỉ là phù hợp hay không phù hợp với nhà yến mà thôi).
  2. Có âm thanh ở vùng này chim chơi rất tốt, vùng khác chim không chơi (cũng giống như người nước ngoài nói tiếng khác, người miền trung nói giọng khác người miền nam). Chắc chắn chim yến cũng vậy tiếng mỗi vùng sẽ có một sai khác nào đó.
  3. Mỗi mùa cũng có những âm thanh khác nhau (ví dụ mùa kết đôi chim yến sẽ kêu tiếng khác, mùa chim non cũng có tiếng khác). Vì vậy đâu phải tiếng chim yến khi nào cũng giống nhau.
  4. Lưu ý với anh chị, để dẫn dụ chim yến vào nhà yến là các anh chị dụ chim gì. Chắc chắn là chim yến non mới ra ràng chứ chim yến già đã có nơi ăn chốn ở cần gì chạy qua nhà khác ở ha.
  5. Hàng ngày có hàng trăm âm thanh dẫn dụ chim yến ra đời và âm nào cũng là tốt là hút chim hết (nếu anh chị cứ chạy theo âm thì chắc tiền núi mới mua hết âm đó). Âm ở vùng này chưa chắc đã tốt với vùng khác vì vậy trước khi mua âm của bất kỳ ai anh chị cũng cần một đoạn demo chạy thử xem phản ứng của chim thế nào (các âm thanh tốt từ nước ngoài đa số đều có demo nghe thử, test thử trước).
  6. Đây là điều quan trọng nhất theo Lộc Bụt nhé (dựa theo tập tính của chim yến mà đúc rút ra). Chim yến có tập tình bầy đàn rất cao, và cũng có tính tò mò khi nghe một âm thanh gì mới lạ nó cũng đều mong muốn đến xem thử, tuy nhiên vài ngày sau thì chẳng thấy đâu nữa vì vậy sử dụng âm cũng cần có thời gian để kiểm chứng (chắc chắn các anh chị có thuê kỹ thuật để làm nhà yến sẽ biết, cần có ít nhất là 3 tháng trở lên để đánh giá nhà yến và có các bước tiếp theo. Điều này cũng phù hợp với các mùa chim yến trong năm).
Trên đây là một vài chia sẻ của Lộc Bụt. Mong rằng anh chị có những cái nhìn mới (đổi âm thường xuyên chưa chắc đã hiệu quả cho nhà yến).



Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5