Phương pháp chống cú vô cùng hiệu quả cho nhà yến thành công

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Vấn đề thiên địch luôn là vấn đề nhức nhối đối với các chủ nhà yến. Vì vậy các anh chị đang chuẩn bị xây dựng nhà yến nên quan tâm đến điều này. Nhà yến nên kín để thiên địch không thể vào nhà yến. Các lỗ thông gió nên được bịt bằng lưới inox 304, cửa ra vào nên kín.

Chỉ có một chổ duy nhất vô được là miệng hang của chim yến và chim cú cũng thường vào nhà yến bằng lỗ này. Chim cú mèo, cú heo là sát thủ của nhà yến nó chỉ cần đứng ở miệng hang thôi là chim yến không giám về nhà, khi vào nhà yến chắc chắn anh ấy cũng tái vài em yến, làm chim cho chim yến trong nhà sợ hãi và có thể bỏ đi.

Hiện nay có nhiều cách để chống cú cho nhà yến như dùng đèn chống cú, dùng bẩy để bẩy chim yến. Những phương pháp này cũng có ưu và nhược điểm riêng.

Ví dụ nếu dùng đèn chống cú có thể chống được chim cú thời gian đầu khi chim cú đã quan nó có thể bay vào nhà yến mà không lo sợ gì (đèn chống cú nhiều khi cũng ảnh hướng đến chim yến).

Cách chống cú bằng bẩy, các này có hiệu quả nhưng xét về mặt nhân đạo thì hơi tàn nhận, đặc biệt hơn là khi chim mắc bẩy do đau đớn nên thường kêu la làm cho chim yến cũng hoảng sợ.

Bẩy chim cú nhà yến
Bẩy chim cú nhà yến
Vì vậy hôm nay Lộc Bụt chia sẻ đến anh chị một phương pháp chống cú toàn vẹn đôi đường (đây là một phương pháp Lộc Bụt tình cờ thấy được các anh em nuôi yến trên facebook chia sẻ).

Cách làm bẩy chim cú cho nhà yến
Cách làm bẩy chim cú cho nhà yến

Bẩy chim cú cho nhà yến hiệu quả
Bẩy chim cú cho nhà yến hiệu quả
 Loại bẩy chim yến này, Lộc Bụt thấy rất hiệu quả vì khắc phục được những điểm yếu của bẩy chim cú. Cách này không ảnh hưởng đến chim yến, thứ hai là chim cú không bị thương kêu la thảm thiết.

Cách làm chống cú này rất đơn giản.

1. Cần một miếng inox dài bằng mép dưới của ra vào, cao 10 cm.
2. Dùng kéo cắt hình răng cưa khoảng 5cm.
3. Khi cú đậu vào sẻ bị thương và sợ sẽ không đến nữa.

Mong anh chị có thêm góp ý về các cách chống chim cú hay cho nhà yến.


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5