Cách cài đặt thời gian vận hành các hệ thống bên trong nhà yến

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Xin chào các anh chị, Lộc Bụt lại quay trở lại rồi đây. Không biết nhà yến của các anh chị như thế nào rồi?

Hôm nay là một chủ đề mới locbut.com muốn chia sẻ đến đến anh chị cách cài đặt timer vận hàng các thiết bị âm thanh trong, âm thanh ngoài, máy phun sương trong, ngoài. Vận hành nhà yến một cách tự đồng và hiệu quả hơn.

Đây chỉ là những chia sẻ thật lòng và những kinh nghiệm Lộc Bụt học hỏi được hoặc từ những trải nghiệm bản thân trong nghề nuôi yến sào. Rất mong các anh chị đóng góp ý kiến để website: https://www.locbut.con ngày càng phát triển hơn.

Cách cài đặt vận hàng tự động thiết bị nhà yến qua timer
Cách cài đặt vận hàng tự động thiết bị nhà yến qua timer


Timer là một thiết bị không thể thiếu trong phòng kỷ thuật của một nhà yến. Nó giúp cho nhà yến vận hàng một cách tự động theo một chu kỳ định sẵn. Trong phòng kỹ thuật của một nhà yến thành công gồm có những thiết bị cơ bản:
  1. Hệ thống amply phát tiếng chim cho nhà yến.
  2. Hệ thống thiết bị điều khiển phun sương tự động.
  3. Hệ thống timer hẹn giờ vận hành thiết bị nhà yến.
  4. Hệ thống nguồn điện dự phòng.
Tuy nhiên mỗi loại thiết bị trong nhà yến đều có những thời gian hoạt động khác nhau vì vậy timer là một người bạn hữu dụng cho chủ nhà yến. Vậy chu trình hoạt động của mỗi thiết bị là như thế nào và cài đặt timer thời gian nào là hợp lý cho nhà yến vận hành.

Trong nhà yến của Lộc Bụt gồm 5 hệ thống timer chính.

  1. Timer điều khiển hệ thống phun sương ngoài: thời gian phun sương là 15 phút mỗi giờ và phun liên tục từ 16 đến 18h (tức già 4 giờ chiều đến 6h tối).
  2. Timer điều khiển hệ thống phun sương bên trong nhà yến: Thời gian hoạt động của máy phun sương là từ 7h giờ sáng đến 5 giờ chiều được hỗ trợ bởi hệ thống cảm biến độ ẩm đặt trong phòng ở của chim yến. Lưu ý là từ 5 giờ chiều đến 6h sáng hôm sau máy phun sương không hoạt đồng vì khi đó chim yến đang ở trong nhà rất nhiều, tiếng máy phun sương có thể ảnh hưởng đến tính bầy đàn của chim yến.
  3. Timer điều khiển đèn chống cú: được bật lên từ 6h tối đến 5 h sáng hôm sau.
  4. Timer điều khiển âm thanh bên trong nhà yến: hoạt động từ 6h sáng đến 5h sáng hôm sau.
  5. Timer điều khiển âm thanh bên ngoài nhà yến: Hoạt động từ 5h sáng đến 12h trưa, nghỉ 1 tiếng 30 phút đến 1h30 phút bật lại đến 7h tối thì tắt.








Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5