Tại sao nhà yến đã hoạt động lại vô cùng ít chim yến

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Có rất nhiều anh chị em trong cộng đồng Lộc Bụt thắc mắc rằng tại sao nhà yến mới đi vào hoạt động thì chim đến nhiều sau khi hoạt động được vài ngày thì chim không thấy nữa. Hoặc phát âm thanh nhà yến mà chim đến rất ít, không là vì sào?

Nhà nuôi chim yến ít chim
Nhà nuôi chim yến ít chim
Có nhiều nguyên nhân cho vấn đề nay, nhưng theo kinh nghiệm của Lộc Bụt sau khi đầu tư nhà nuôi yến.

1. Do tâm lý của chủ nhà yến: 

  • Khi quyết định xây dựng nhà yến chúng ta luôn mong muốn làm sao cho nhà yến nhanh chóng đi vào hoạt động mà quên đi các vấn đề về khử mùi nhà yến. (Lộc bụt đã có chuỗi bài viết về vấn đề này anh chị quan tâm có thể xem thêm tại: Mẹo hay trong nghề nuôi chim yến).
  • Tâm lý của người nuôi yến là thường mong ngóng mong chờ, cứ chiều chiều ra ngắm chim (tâm lý chung của mọi người, đây là điều tốt chứ không xấu, có một thú vui sau một ngày làm việc mệt mõi).

2. Do tập tính của chim yến: 


Chim yến cũng rất tò mò các anh chị ơi, khi mà nghe có âm thanh mới phát ra ở một vị trí mới chúng cũng tò mò tìm đến xem có gì không vì vậy nhiều khi anh chị phát tiếng chim mấy ngày đầu nó nghe âm thanh lạ nên đến tìm hiểu, sau vài ngày đã quen hoặc tìm hiểu rồi nên không quan tâm đến nữa.

3. Do tính chu kỳ trong thời vụ nuôi chim yến.


Nếu mọi thứ nhà yến của bạn đều rất tốt, đúng kỹ thuật thì đây chắc chắn là nguyên nhân chính.

  • Một số câu hỏi như "nhà tôi hoạt động được 3 tháng có 10 chim, trong khi nhà khác những 40-50 chim" nguyên nhân là do anh chị không biết về tính thời điểm trong nghề nuôi chim yến.
  • Trong 1 năm có thời điểm thời tiết thuận lợi chim chơi rất nhiều, nhà tăng chim ào ào. Nhưng cũng có thời điểm chim mãi đi kiếm ăn, vắng chim trên diện rộng, không có chim chơi, lấy đâu chim tăng. 
  • Nếu rơi vào thời điểm này, tốt nhất bạn không làm gì cả, đừng cố thay âm chi cho mất thời gian, tốn tiền, nhà ai cũng vậy, không chỉ mình bạn. 
  • Tốc độ tăng chim thời gian đầu phụ thuộc rất lớn vào thời điểm mở máy. Nếu nhà bạn mở máy vào thời điểm vắng chim, nhà mấy tháng chỉ có chục chim, không có gì phải lo. 
  • Tốc độ tăng chim nên tính bằng tháng, vài tháng, năm, không  nên tính theo ngày, tuần. 
  • Trong 1 năm chim chơi nhiều, tăng khá khi mùa mưa đến, vùng Bình thuận và lân cận có 2 đợt chim tăng mạnh, rơi vào tháng 7-8 và 10-11 âm lịch. 
  • Các thời điểm khác chim tăng chậm, thậm chí không tăng. 
  • Theo ý kiến cá nhân, ví dụ như vùng bình thuận và lân cận thời điểm mở máy nhà mới tốt nhất nên rơi và tháng 2-3 âm lịch, nhà bạn sẽ có 4-5 tháng chuẩn bị để có thể tận dụng tốt nhất 2 đợt tăng lớn trong năm.


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5