Các mùa chim yến non trong năm bạn cần biết để thành công trong dẫn dụ chim yến

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Chim yến là một loài chim có giá trị kinh tế rất cao. Việc dẫn dụ chim yến là một công việc không hề dễ dàng. Trước khi muốn nuôi một loài vật nào, các anh chị cần tìm hiểu về tập tính của loài vật đó. Nghề dẫn dụ chim yến cũng không ngoại lệ.

Như anh chị đã biết chúng ta chủ yếu dụ được những chim yến non mới ra ràng, còn chim yến già khi đã ở đâu sẽ ở đó (trừ khi nhà yến bị phá hoặc bị đe dọa).

Chính vì lý do đó, hôm nay Lộc Bụt sẽ chia sẻ đến anh chị chu kỳ sinh trường và phát triển của chim yến trong 1 năm.

Anh chị nên lưu ý đến các tháng mà có lượng chim yến non nhiều để có biện pháp âm thanh, tạo mùi để dẫn dụ chim yến thành công nhất.

Chu kỳ sinh sản của chim yến
Chu kỳ sinh sản của chim yến
Nhìn vào sơ đồ chu kỳ sinh sản của chim yến, anh chị có thể thấy chim yến có 3 mùa làm tổ và cũng là mùa anh chị có thể dẫn dụ chim yến được nhiều nhất.

Trong một năm bắt đầu từ cuối tháng 3 đến hết tháng 4 là mùa chim yến non bắt đầu ra ràng, bắt cặp và làm tổ. Đây được xem là mùa lượng chim non nhiều nhất và dẫn dụ chim yến tốt nhất trong 1 năm. Mùa này là mùa mưa, lượng thức ăn cho chim yến khá nhiều, chim không cần phải đi xa kiếm mời.

Mùa chim non thứ hai là trong khoảng tháng 9, mùa này vào mùa hè. Nên lượng thức ăn cũng ít, chim cần đi xa hơn và tỷ lệ chim non bị chết do thiếu thức ăn khá nhiều.

Mùa chim non thứ ba là trong tháng 11, mùa này là mùa đông khá lạnh. Chim yến non rất dễ bị chết do điều kiện thời tiết khắc nghiệt vì vậy mùa này tỷ lệ dẫn dụ chim yến cực thấp.

Từ những phân tích ở trên, để có được một nhà yến có chim vào ở nhanh chóng nhất. Anh chị nên chuẩn bị mọi thứ tốt nhất cho nhà yến và cho nhà yến đi vào hoạt đồng vào mùa xuân từ tháng 3,4,5.

Chúc anh chị có một nhà nuôi yến cấp 4 thành công và nhanh chóng có những chú chim ở lại làm tổ trong những tháng đầu tiên khi mở máy.

Tuy nhiên, đây là sơ đồ chu kỳ sinh sản của chim yến tại indonesia. Ở Việt Nam có thể chênh lệch trước hoặc sau 1 tháng (hoặc đúng chu kỳ này).

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5