Kỹ thuật tạo mùi nhà yến bằng phân chim yến

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Mùi bầy đàn là một yếu tố quan trọng trong phát triển nhà yến. Mùi bầy đàn nhà yến giúp dẫn dụ chim yến và ở lại định cư.
Đa số người nuôi yến đều sử dụng những loại hóa chất tạo mùi với chi phí đầu tư khá lớn, có loại lên đến cả hai triệu đồng/ 1 lít, song nhà yến vẫn không đạt được mùi như mong đợi, không thu hút được chim yến về nhiều thì bây giờ khi dùng phân yến thật, mùi hoàn toàn tự nhiên, chúng ta không còn phải lo lắng vấn đề này nữa.
Những điều cần chú ý khi tạo mùi:
Phân chim yến

- Để tạo mùi được hiệu quả cao nhất thì nên sử dụng phân khô, nếu phân ướt rất dễ bốc mùi hôi thối, khi đưa vào nhà yến sẽ không tạo được hiệu quả như mong đợi.
- Phân dùng để tạo mùi phải được lấy định kỳ hàng tháng để đảm bảo còn mới, mùi đặc trưng sẽ đậm hơn.
- Pha chế với bột khai với liều lượng thích hợp để tạo mùi đặc trưng hiệu quả nhất.
- Có thể dùng bình xịt phun lên vách tường nhà yến.

- Lưu ý: có thể trộn thêm bột cá và mem tiêu hóa để tăng khả năng phân hủy tạo mùi tốt.


Cách ngâm mùi bằng phân chim yến:


Cách tạo mùi này đã được thực hiện từ những năm 1940 và hiện tại vẩn còn dùng.

- Phân chim yến được ngâm ủ với nước trong các dụng cụ chứa theo tỷ lệ ½; 1/5 hay 1/10 ( đậy nắp hay không đều được) để tự nhiên trong 5-7 ngày. 
- Dùng nước lắng cặn tạp chất phun lên tường, sàn nhà yến, bả nước ủ quẹt lên tường.
- Định kỳ 7-10 phun một lần và sau đó giảm dần 10-15 ngày, khi có chim đã về ở kéo dài thời gian phun mùi 15-20 ngày và 1 tháng/lần. Sau khi chim đã về ở,việc phun mùi có thể chỉ tập trung ở những khu vực có chim về ở,lợi dụng.đặc tính chim yến thích sống bày đàn, để chim vào thăm dò tin tưởng ở lại.
- Cách tạo mùi này có nhược điểm là tốn công lao động, mùi lúc mới phun xịt thì có hiệu quả thu hút chim nhưng sau 2-5 ngày thì mùi giảm và mất đi một lượng mùi do thoát ra ngoài nhà yến qua các lổ thoát khí và lổ ra-vào, phải định kỳ tạo mùi liên tục. 

Ngoài ra anh chị có thể thêm một ít bột khai theo tỷ lệ 1/50.

Anh chị nào quan tâm đến bột khai có thể xem tại đây.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5