Cấu trúc đường âm thanh của các dòng loa nhà yến hiện nay

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Xin chào các anh chị, hôm nay rãnh Lộc Bụt viết bài viết này hướng dẫn anh chị cấu trúc của các dạng loa nhà yến và cách âm thanh phát ra của những dòng loa đó.

Các dạng loa nhà yến
Loa chuyên dụng nhà yến hiện nay rất đa dạng và phong phú có nhiều hình dáng khác nhau như loa vuông, loa tròn, loa hình chữ nhật và những hình dáng khác nữa. Mỗi dáng loa khác nhau sẽ có cấu trúc âm thanh phát ra khác nhau. (Nhưng lưu ý tất cả các dòng loa dùng cho nhà yến là loa streble).

Sau đây tôi xin lấy vài mẫu loa cao cấp, hàng chuyên dụng nuôi Yến, để minh họa cách chọn loa, cách bắt, và vị trí nên dùng trong nhà chim.

Loa có dạng hình tròn:


dòng loa này thích hợp dùng những vị trí bắn tầm xa, trọng tâm 1 điểm. Nhờ vào kết cấu họng loa, âm thanh xuất ra theo hình xoắn ốc, loại rung động này khiến âm thanh được đẩy xa hơn, so với các mẫu loa khác. Thích hợp vị trí loa ngoài trời (phóng, lục giác, miệng lỗ). Vì âm thanh đi về 1 hướng trọng tâm, nên nó rất thích hợp trong khu dân cư, giảm tiếng ồn đáng kể.

Loa có dạng hình ovan vuông.


Dòng loa có 2 má loa được bóp lại để âm thanh cộng hưởng từ 2 má loa dồn vào 1 điểm, tạo nên âm rít cực mạnh. Thích hợp: lục giác, miệng lỗ, dẫn dụ. Tầm bắn hạng trung.

Loa hình chữ nhật lỗ tròn

Kết cấu họng loa hình bầu dục. Với kiểu họng loa bầu dục đơn giản, vị trí bắt chúng cũng đơn giản hơn, tránh được tình trạng loạn âm nhiều hơn. Vị trí thích hợp: dẫn dụ, miệng lỗ. Riêng dẫn dụ vẫn là số 1.

Loa hình chữ nhật.


Loại loa khá phổ biến và được xài rộng rãi. Nó có hình dáng dài nhất so với các loại khác. Kết cấu 2 cặp má loa khác nhau, dễ dàng trong việc lựa chọn vị trí cho nó. Đứng thì phát cao thấp, nằm thì khuếch tán rộng. Các loại âm thanh trong nhạc Yến hay đồng đều. Nó có thể xài cho tất cả vị trí chơi nhạc ngoài của nhà Yến từ trong nhà hay ngoài nhà.

Trên đây là một vài hình dạng vòm loa nhà yến, dựa vào hình dáng căn nhà và đường đi chim yến mà anh chị có sự lựa chọn các loại loa khác nhau.

Bài viết sau Lộc Bụt sẽ giới thiệu đến các anh chị các đi loa từ a-z từ loa phòng, miệng lỗ, loa dẫn, loa ru và loa bầy đàn.


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5