Cách khử mùi cho nhà yến mới xây đơn giản mà vô cùng hiệu quả

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Xin chào các anh chị, các anh chị lại ghé thăm website của Lộc Bụt rồi. Bài viết hôm nay mình chia sẻ chắc chắn rất nhiều anh chị chuẩn bị xây nhà yến hoặc đã xây dựng xong nhà yên và chuẩn bị đi vào hoạt đồng lần đầu tiên.

Bài viết này sẽ chia sẻ đến các anh chị một mẹo hay về làm thế nào khử mùi xi măng, mùi nhà mới, mùi sơn, mùi .... trong nhà yến khi mới xây xong. Kinh nghiệm này Lộc Bụt học được từ một chuyên gia người malaysia.


Nói về cách khử mùi nhà yến mới xây là một vấn đề vô cùng quan trọng mà bất kỳ một chủ đầu tư nhà yến nào cũng cần quan tâm. Trước đây khi lộc bụt tập tành làm nhà yến và đưa nó nào hoạt động rất là nôn nóng, chỉ mong sao làm thật nhanh để bật loa dẫn dụ chim yến vào nhà. Và đó là một sai lầm tai hại của Lộc Bụt mắc phải (Lộc Bụt tin chắc rằng cũng có rất nhiều anh chị làm nhà yến do mình tự làm mắc phải). Sau khi bật âm thanh nhà yến chim đến rất nhiều, chim có bay vào phòng làm tổ nhưng không hề ở lại, chỉ bay vào rồi bay ra và không còn vào nhà yến của mình nữa. Nguyên nhân chính ở đây là tâm lý nóng vội, mà chưa làm các biện pháp khử mùi nhà yến mới (chim yến bay vô vì tò mò, mùi nhà mới chim cảm giác không an toàn nên không tham quan nữa). Vì vậy mà lộc bụt làm bài viết này để các anh chị mới vào nghề không bị mắc sai lầm như Lộc Bụt, từ đó tăng khả năng dẫn dụ chim yến tới ở mau và nhanh chóng hơn.

Trong kỹ thuật nhà yến, các kỹ thuật có một vài cách sau để làm mất mùi nhà yến.

1. Để nhà yến tự nhiên trong vòng vài tháng. 

Cái này chắc chẳng có nhà đầu tư nào mong muốn cả, vì ai mà chẳng thích nhà yến xây xong là phải hoạt động ngay. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có những lợi ích nhất định như anh chị có thể theo dõi mức độ ổn định của nhà yến, xem tường có bị nứt dột thấm hay không. Vì khi chim yến đã ở mọi thay đổi trong nhà yến là khó khăn.

2. Dùng các hóa chất làm bay mùi nhà yến mới.

Phương pháp này chắc có vẽ là hiệu quả nhất và nhanh chóng nhất. Vì những dung dịch này đã được các chuyên gia nghiên cứu và đã sản xuất đại trà bán cho người dẫn dụ chim yến (phương pháp này nên sử dụng). Tuy nhiên nó có một nhược điểm là rất tốn kém, những dung dịch khử mùi có giá cũng vài triệu đồng một thùng.

3. Dùng các phương pháp dân gian.

Đốt lửa trong nhà yến, dùng than khử mùi, dùng nước rửa nhà yến, dùng quạt thổi không khí ra bên ngoài nhà yến (nhưng chắc cái này hiệu quả thấp và tốn thời gian).

4. Phương pháp hiệu quả, an toàn và chi phí thấp cho nhà yến.

Sau khi đưa nhà yến vào hoạt động thì Lộc Bụt mới biết đến phương pháp này. Trước đó thì cũng cầu cạnh, hỏi han nhiều người nhưng chẳng ai chịu chia sẻ (có thể họ dấu nghề hoặc một lý do nào đó). 

Phương pháp này là phương pháp dùng Trái Thơm hay Trái Khóm đốt lên để khử mùi nhà yến (phương pháp này Lộc Bụt thấy rất hiện quả và nhanh chóng, ít tốn kém).

Cách làm thì khá là đơn giản anh chị có thể đốt lửa và nướng trái khóm xông nhà yến.

Cách tiếp theo nữa là dùng quả khóm cắt thành lát, rải đều trong nhà yến vừa khử mùi vừa tạo nguồn thức ăn cho chim yến

Cách làm tiếp theo vừa thẩm mỹ, an toàn và hiệu quả là anh chị khét cái thơm (khóm) cho cây nến vào và đốt cả ngày vậy. Phương pháp này đẹp lung linh lắm anh chị, cái này mà có người yêu hay vợ rủ lên đốt nến chung là tuyệt vời lắm, những ánh nến lung linh trong màn tối của căn nhà yến. Mùi khóm bay lên tạo ra mùi hương thoang thoảng. 



Cách dùng khóm này theo lộc bụt là hiệu quả và ít tốn kém nhất (thứ nhất là chi phí không quả cao, tạo mùi dễ chịu thu hút những con côn trùng nhỏ vào nhà yến).

Trên đây là cách khử mùi nhà yến mà Lộc Bụt thấy tốt nhất chia sẻ cho anh chị (chưa chắc anh chị đã học hỏi được từ những người khác được). Nếu anh chị có những phương pháp hay hơn nữa có thể comment bên dưới vì một mình Lộc Bụt chia sẻ chắc là chưa đủ.




Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5