Cách xua đuổi mạt tấn công chim yến bằng phương pháp dân gian.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

 

Diệt và xua đuổi mạt trong nhà yến bằng lá sầu đâu (lá xoan)
Diệt và xua đuổi mạt trong nhà yến bằng lá sầu đâu (lá xoan)

Xin chào mọi người, hôm trước Lộc Bụt có chia sẻ bài viết về hiện tượng tổ yến bị chấm đen liti nhiều người cho là mốc nhưng thực chất là do tổ yến bị mạt khi chim yến sinh sản.

Anh chị nào chưa xem bài viết có thể xem lại tại đây: tổ yến bị chấm liti nghi bị mốc, nguyên nhân và cách khắc phục.

Và cũng có rất nhiều anh chị quan tâm và like ủng hộ tinh thần.

Lộc Bụt rất thích một comment rất hay từ anh Le Hoàng về phương pháp xua đuổi và diệt mạt bằng phương pháp dân gian. Cách này thì Lộc Bụt cũng có áp dụng rồi nhưng cũng không định chia sẻ (vì chắc ai cũng biết), nhưng thấy comment của anh nên Lộc Bụt cũng muốn viết bài chia sẻ cho ai không biết.

Comment chia sẻ xua đuổi mạt trong nhà yến của anh Le Hoang.
Comment chia sẻ xua đuổi mạt trong nhà yến của anh Le Hoang.

 Như rất nhiều người đã biết thì trước đây khi các loại thuốc chưa phổ biến, ông bà ta thời xưa thường dùng lá xoan (lá sầu đâu) để lót ổ cho gà đẻ và ấp trứng. Khi lót ổ kiều này thì ổ gà sẽ không bị mạt. Chính vì cách dân gian này mà chúng ta có thể sử dụng cho nhà yến.

Trước hết việc phun thuốc diệt kiến gián mạt trong nhà yến định kỳ là việc bắt buộc phải làm nhưng khi phun thuốc chúng ta chỉ phun được ở sàn nhà và vách nhà yến. Còn vị trí tổ và thanh làm tổ chúng ta không được phun.

Vì vậy, phương pháp dân gian có thể được áp dụng vì nó khá an toàn và không ảnh hưởng đến chim yến.

Chim yến là một loài lông vũ vì vậy việc phát sinh mạt là không thể tránh khỏi, khi phát hiện mạt trong tổ yến (chúng ta không thể dùng thước xịt vào) mà cách duy nhất là dùng lá xoan (lá sầu đâu) treo phía dưới tổ yến bị mạt (việc này sẽ xua đuổi và tránh mạt cho tổ yến). Ngoài ra chúng ta có thể treo thêm những chùm lá xoan quanh tường nhà yến để phòng ngừa mạt phát sinh.

Ngoài ra còn có một phương pháp là Lộc Bụt đã áp dụng là xay lấy nước lá xoan (sầu đâu) sau đó dúng cọ quét lên trần nhà chim (phía trên nơi tổ yến có mạt), việc này sẽ xua đuổi và diệt được mạt nhé.

Lưu ý: Chỉ quét lên trần vị trí gần tổ yến (không quét lên thanh làm tổ nhé).


Nếu thấy bài viết hữu ích thì đừng quên bấm một like để ủng hộ và Lộc Bụt biết mọi người vẫn quan tâm đến những chia sẻ của Lộc Bụt.


 


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5