Hướng dẫn cách chế loa chùm bên ngoài nhà yến cực rẻ, bền và đẹp.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Xin chào mọi người, em là Lộc Bụt đây hôm nay lại chia sẻ đến mọi người một mẹo hay dành cho nhà yến. Nhưng trước khi đi vào chi tiết bài viết "Cách chế loa chùm bên ngoài nhà yến bền đẹp" thì chúng ta cùng bạn luận một tí nhé.

Loa chùm bên ngoài nhà yến.


Hiện nay, các kỹ thuật xây dựng nhà yến có 2 phương hướng chính là kỹ thuật theo trường phái malaysia và trường phái indonesia. Trải qua quá trình nuôi yến không phải là quá nhiều cũng không phải ngắn, cũng chịu khó tìm tòi học hỏi từ nhiều nguồn khác nhau, Lộc Bụt nhận thấy rằng trường phái nhà yến malaysia mang tính kinh tế nhiều hơn, mọi thứ họ chia sẻ đều thương mại hóa, nhà yến xây dựng có chi phí cao. Còn với trường phái indonesia, họ khá đơn giản, thực dụng hơn, nhà yến của họ được xây dựng khá đơn giản, tốn ít chi phí và cũng mang lại hiệu quả. Đây là ý kiến mang tính cá nhân nên anh chị nào có ý kiến thì góp ý, đừng gạch đá làm gì.

Chính vì lý do đó mà sản lượng yến sào của indonesia cao hơn malaysia (anh chị có thể search trên google). Vì không phải những người giàu có tiền mới xây được nhà yến, mà những người khác cũng có thể thực hiện đam mê của mình.

Lộc Bụt cực kỳ thích các anh bên indonesia, họ có những sáng kiến cực kỳ hay, chi phí thấp nhưng hiệu quả cũng không thua kém gì các đồ đắt tiền.

Và Lộc Bụt cũng xin cảm ơn anh Jufrian đã cho phép chia sẻ video về cách anh ấy chế loa chùm bên ngoài nhà yến bằng những thứ cực kỳ đơn giản.

Anh ấy đã dùng 4 loa ax 61, một khúc ống nước 140 hoặc 114, 2 nắp bịt ống (ngoài ra có thể dùng 1 nắp bít và một ống giảm 114 về ống 60).

Loa chùm bên ngoài nhà yến tự chế.
Loa chùm bên ngoài nhà yến tự chế.


Cách thực hiện thì sẽ thế này.

1. Khoan 4 lỗ trên ống 114 hoặc 140, sau đó cắt 4 đoạn ống nước 40 hoặc 60 làm  4 cái họng loa.
2. Dùng keo cố định.
3. Lắp 4 loa ax 61 vào trong ống theo 4 hướng.
4. Lấy mắp bịt bịt 2 đầu.
5. Dùng sơn đen sơn lên ống để bảo vệ.

Anh chị có thể xem thành quả qua video.












Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5