Những yếu tố cơ bản nhất để xây dựng được một nhà yến thành công.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Xin chào mọi người, em Lộc Bụt đã quay trở lại rồi đây. Tiếp tục chuỗi những bài viết về nghề dẫn dụ chim yến. Hôm nay em xin chia sẻ đến mọi người những yếu tố có ảnh hưởng lớn đến sự thành công của một ngôi nhà nuôi chim yến.

Nhà yến thành công.
Nhà yến thành công.

Để có một nhà nuôi yến thành công có vô vàn các yếu tố và không loại trừ đến cả yếu tố may mắn mà anh em trong nghề hay gọi là "Lộc (phước đức) của gia chủ".

Hãy loại bỏ yếu tố may mắn qua 1 bên đã, hôm nay chỉ bàn về các yếu tố liên quan đến xây dựng nhà yến (những yếu tố này tốt nhất là nên làm đúng ngay từ đầu vì sai mà sửa là khó lắm).

1. Xác định xem khu vực bạn định xây nhà yến có chim yến hay không?

Yếu tố này khi không phải bàn cải rồi, nơi càng có nhiều chim yến thì nơi đó càng có nhiều cơ hội thành công. Cách tốt nhất là đặt máy thử trữ lượng chim yến (khi đặt máy thử thì chim bay đến chắc chắn là chim yến) hoặc thông qua quan sát (nhưng cần phân biệt được chim yến hay chim én nhé).

2. Quan sát đường bay để chọn hướng miệng lỗ cho phù hợp.

Quan sát đường bay về của chim yến vào buổi chiều là cách tốt nhất để xác định vị trí miệng lỗ, có những nơi chim yến chỉ bay về có 1 hướng điều này quá tốt, có nơi chim yến bay về 3,4 hướng thì cách tốt nhất là chọn ra 2 hướng có lượng chim bay nhiều nhất để làm hướng miệng lỗ.

3. Chọn hướng để xây dựng nhà yến.

Ở đây loại trừ yếu tố phong thủy và tâm linh nhé. Nhà yến nên cần xây dựng để tránh ánh nắng trực tiếp càng nhiều càng tốt, nói đến đây chắc các anh chị đã nghĩ ra rồi. Nhà yến hướng Tây Nam sẽ nhận được nhiều ành nắng trực tiếp hơn nên nhà yến thực hiện không tốt có thể bị nóng. Nhà yến tốt nhất là quay theo hướng Đông Nam để nhận được ít ánh nắng trực tiếp nhất. 

Nói như vậy không phải là nhất nhất nhà yến phải quay theo hướng Đông Nam mà còn phụ thuộc vào hướng đất và địa hình nơi định xây nhà yến.

4. Nhà yến càng gần hồ nước và các khu vực có nhiều cây tạo côn trùng.

Nhà yến gần các hồ nước, ruộng đồng, khu vực có cây tạo côn trùng như sung, si... là quá tuyệt vời các bạn ạ. Khu vực hồ nước chim rất hay kiếm ăn và tắm mỗi khi chiều về.

5. Nhà yến gần các nhà yến đã thành công.

Điều này thì quá tuyệt vời phải không mọi người, xung quanh khu vực mình định xây dựng nhà yến có nhà đã thành công thì gia tăng lợi thế cho nhà yến của chúng ta. Chúng ta biết rằng khu vực này có lượng chim tốt, đặc biệt là hàng năm cung ứng rất nhiều chim non ra thiên nhiên.

6. Yếu tố khoảng cách và con người.

Nhà yến nên được xây gần nơi bạn sinh sống hoặc có người quen sinh sống. Nếu có gặp bất kỳ rắc rối nào bạn dễ dàng giải quyết. Đặc biệt là phòng ngừa kẻ gian, tổ yến và thiết bị nhà yến có giá trị cũng khá cao, những tên trộm cũng không thể nào bỏ qua nếu bạn lơ là mất cảnh giác.

Nhà yến cũng nên cách xa nhà hàng xóm là tốt nhất, nếu vị trí không cho phép thì nên chấp nhận. Chứ cải cọ với hàng xóm là điều không tránh khỏi khi vận hành nhà yến (vì âm thanh chim yến phát ra làm phiền họ, hoặc ghen ăn tức ở).

Trên đây là một vài chia sẻ nhỏ nhưng có võ, mong rằng giúp ích điều gì đó cho anh chị.




 

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5