Làm thế nào để có những tổ yến sạch lông trong nhà nuôi yến của bạn.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Tổ yến sạch đang là hướng đi cho một thị trường yến sào bền vững. Bài viết này tập trung nói về tổ yến sạch ở góc độ là tổ yến sạch (ít lông).

Tổ yến ít lông khi bán thô sẽ có giá cao hơn tổ yến sào nhiều lông và cũng tiết kiệm được công sơ chế tổ yến. Vì vậy, bài viết này xin chia sẻ đến các bạn một về nguyên nhân và phương pháp làm cho chim yến làm ra những tổ sạch ít lông.

Một tổ yến sào sạch trong nhà nuôi chim yến.
Một tổ yến sào sạch trong nhà nuôi chim yến.
Trước đây, khi lý giải về hiện tượng tại sao tổ yến khai thác trong nhà nuôi có rất nhiều lông. Các chuyên gia và nhà nuôi chim yến lâu năm nghĩ rằng do thời tiết quá lạnh chim yến đã thêm lông của mình cho tổ được ấm hơn hoặc trong quá trình làm tổ rông bị rụng và dính vào tổ.... Đó cũng là những câu giải thích hợp lý cho hiện tượng tổ nhiều lông.

Gần đây, chuyên gia nuôi chim yến Harry đã đưa ra một lời giải thích mới và đưa ra giải pháp để những tổ yến trong nhà ít lông hơn. Giải thích của ông khá hay và hợp lý nên Lộc Bụt cũng muốn chia sẻ đến anh chị.

Trong quá trình làm tổ các cặp chim yến đã cố tình gắn các chiếc lông của mình vào các dòng nước bọt vì chúng mong muốn định vị và nhận diện tổ của mình một cách tốt hơn. Như mọi người đã biết, chim yến không nhìn được trong bóng tối chúng sử dụng định vị bằng tiếng vang và mùi.

Tổ chim yến sào có nhiều lông.
Tổ chim yến sào có nhiều lông.
Môi trường nhà yến luôn tối, chúng gắn những chiếc lông có mùi cơ thể của mình để định vị tổ của mình và những chiếc lông trong tổ yến không phải là ngẫu nhiên mà là có chủ địch của những cặp chim yến.

Theo quan sát cho thấy những nhà yến bẩn, nặng mùi (đặc biệt là mùi amoniac) thường cho ra những tổ yến có nhiều lông.

Vì vậy một lời khuyên cho những chủ nhà yến lâu năm là nên thường xuyên vệ sinh nhà yến, xây dựng hệ thống thông gió tốt để đối lâu không khí.

Có thể dùng các chất phun trong nhà yến để giảm mùi amoniac trong nhà yến. (thời gian tới Lộc Bụt sẽ có sản phẩm giúp giảm mốc thanh gỗ nhà yến và hạn chế mùi trong nhà yến mong mọi người ủng hộ).


 
Nhà yến có môi trường sạch sẽ, thoáng máy, tạo một môi trường tốt cho loài chim yến sinh sản và phát triển từ đó tạo ra những sản phẩm yến sào tốt cho sức khỏe con người.







Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5