Cách làm tổ giả cho chim yến hiệu quả mà chi phí thấp

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Xin chào các anh chị, trước hết lộc bụt xin cảm ơn các anh chị đã ghé thăm bài viết trong chuyên mục mẹo hay trong dẫn dụ chim yến. Đây là kinh nghiệm Lộc Bụt học hỏi được từ chuyên gia người malaysia và đã ứng dụng thành công trong nhà yến của mình.

Tác dụng của tố yến giả được gắn trong nhà yến.

Tổ yến giả rất cần thiết cho những nhà yến mới, giúp cho chim yến có cảm giác an toàn và tin tưởng khi ở trong nhà yến mới. Ngoài ra, còn hỗ trợ những con chim yến non mới dụ vào nhà yến, giúp các cặp chim yến non xây dựng tổ nhanh hơn và giảm thời gian làm tổ. Nhà mới thì mục tiêu là chim vào nhà ở nhiều, làm tổ và sinh sản (chưa đặt nặng vấn đề thu hoạch tổ yến).

Các nhà yến mới đều được lặp tổ giả để thu hút chim ở lại, làm tổ và sinh sản. Sau khi chim đã sinh sản lứa đầu tiên, người chủ nhà yến có thể gở bớt tổ giả để mùa sau chim làm tổ.


Các loại tổ yến giả dùng trong nhà yến

Việc gắn tổ giả cho nhà yến mới sẽ giúp cho việc tăng đàn hiệu quả hơn. Hiện nay trên thị trường có loại tổ giả làm bằng nhựa và có gắn 1 lớp mút xốp bên trong. Tuy nhiên, giá thành cũng khá cao trung bình từ 7 đến 8 ngàn một tổ giả.


Trước đây, Lộc Bụt cũng đã mua tổ giả này về để sử dụng nhưng cũng tốn một khoản tiền không nhỏ. Sau đó, tình cờ học hỏi được cách làm tố giả cho chim yến của chuyên gia malaysia và đã áp dụng cho nhà yến, cho kết quả rất tốt.

Tự làm tố yến giả cho nhà dẫn dụ chim yến - hiệu quả và chi phí thấp.

Có hai loại tố giả lộc bụt học được là tổ giả bằng xốp và Foam.

Say đây là một số hình ảnh cho anh chị tham khảo về cách làm tố yến giả cho nhà yến.

Tổ yến giả làm bằng foam
Tổ yến làm bằng xốp
Hai vật liệu làm tố cho chim yến này rất dễ kiếm và giá thành thì cực kỳ thấp. Nó sẽ giảm chi phí đáng kể cho công việc xây dựng nhà yến của bạn.

Lưu ý: Các tổ giá này được lắp trên thanh gỗ làm tổ của chim yến, giúp chim yến dễ dàng đu bán, tạo sự an toàn và hỗ trợ làm tố nhanh.

Đây là mẹo hay đầu tiên mà Lộc Bụt đúc kết và học hỏi được. Rất mong nhận được sự đóng góp và chia sẻ của anh/chị. Nếu có ý kiến các anh chị có thể comment bên dưới.


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5