Tác dụng không thể bàn cải của tổ giả trong việc thu hút chim yến.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

 

Tác dụng tuyệt vời của tổ giả trong việc thu hút chim yến.
Tác dụng tuyệt vời của tổ giả trong việc thu hút chim yến.

Chủ đề lắp tổ giả trong nhà yến mới là chủ để Lộc Bụt đã trình bày khá nhiều trong video này. Hôm nay tình cờ xem được video này nên muốn chia sẻ một lần nữa đến anh chị về chủ để này, đặc biệt dành cho những chủ nhà yến mới, nhà yến tự làm...

Chắc chắn có rất nhiều anh chị khi bước vào nghề yến này sẽ đặt ra những câu hỏi như:

  • Làm cách nào để dẫn dụ chim yến nhanh.
  • Có cách nào để chim yến vào nhà ở nhanh.
  • Có cách nào chim yến ở lại mà không đi.
  • Có cách nào giúp chim yến quẹt tổ nhanh.

Thì một trong những phương pháp đó là lắp tổ giả.

Vậy tại sao lắp tổ giả cho nhà yến mới sẽ kích thích chim yến ở lại và nhanh làm tổ.

  • Chim yến rất thích làm tổ ở những nơi nó dễ đu bám (nói một ví dụ dễ hiểu thế này, những con chim yến đảo thường sinh sống và làm tổ trong những hang đá, nhưng không phải vách đá nào chúng cũng làm tổ, mà lượng lớn tổ yến được làm trên các khe nứt của tảng đá, vì chổ đó chúng dễ đu bám). 
  • Tổ giả tạo một môi trường ấm áp, thoải mái giúp chim yến cảm giác an toàn và ở lại.
  • Tổ giả còn giúp cho chim yến làm tổ nhanh từ đó bắt cặp nhanh và sinh sản nhanh (khi chim yến đã sinh sản trong nhà yến của bạn coi như nó đã ở lại mãi mãi trong nhà yến của bạn).
  • Chim yến dụ được chim yến là chim yến nên, chưa sinh sản. Kỹ năng làm tổ của chúng còn kém vì vậy tổ giả giúp chúng làm tổ nhanh và sinh sản nhanh.

.....

Chính vì thế mà tổ giá là một trong những giải áp cực kỳ hữu hiệu để thu hút chim yến ở lại, nhanh làm tổ trong nhà yến mới. 

Tiếp theo sẽ có người nói rằng, lắp tổ giả không đạt năng suất tổ (điều đó là hoàn toàn đúng vì chim yến chỉ quẹt một lớp mỏng rồi sinh sản, khi khai thác không được một tổ đẹp và nặng), nhưng mục đích của một ngôi nhà yến mới là gì, là thu hút càng nhiều chim càng tốt (hơn là năng suất), chính vì thế lắp tổ giả sẽ giúp chúng ta đạt được mục đích này. Khi chim yến sinh sản được một đến 2 lứa (hoặc nhà yến nhiều chim) thì chúng ta bắt đầu tháo tổ giả.

Lắp tổ giá lại tốn tiền: theo Lộc Bụt thì chẳng tốn bao nhiêu tiền cả, đừng mua tổ giá bằng nhựa nó không quá hiệu quả đâu, hãy lấy mấy xốp bảo vệ tivi, tủ lạnh cắt ra làm tổ giả (hoàn toàn miễn phí và hiệu quả tốt). Xốp này thì nhà nào mà chằng có.

Video tác dụng của tổ giả trong một nhà yến:




 

 

 


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5