Phân biệt chim én nhạn, chim yến cỏ và chim yến tổ trắng.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Chim én chim nhạn
Chim én chim nhạn
Có rất nhiều anh chị đang tìm hiểu về nghề xây dựng nhà yếndẫn dụ nuôi chim yến quan tâm là chim én khác chim yến như thế nào và cách phân biệt chim én, chim yến cỏ và chim yến làm tổ trắng.

Đầu tiên là cách phân biệt chim én nhạn và chim yến cỏ:

Hai loại chim này không có giá trị kinh tế trong nghề dẫn dụ nuôi chim yến (nhưng rất nhiều người gọi tên sai chúng và lẫn lộn giữa chim yến và chim én).

Chim én nhạn sống phổ biến ở các đồng ruộng Việt Nam, lông màu đen, kích thước lớn hơn nhưng đuôi chẻ rất sâu. Chúng bay theo kiểu chớp chớp cánh ngắt quãng bay không liên tục và thường đậu trên cành cây, đọt tre và đặc biệt bay trên dây điện.

Phân biệt chim yến, chim én và chim yến cỏ.
Phân biệt chim yến, chim én và chim yến cỏ.


Chim yến cỏ có thân hình giống chim yến, cách bay lượn cũng giống chim yến. Đặc điểm dễ nhận dạng là toàn thân màu đen tuyền nhưng trên phần đuôi có mảng trắng tiếng kêu đặc biệt, làm tổ bằng rơm rác nên có tên gọi là yến rác, thường làm tổ trên hiên nhà, hoặc các lam gió bên hông nhà, không có giá trị.

Cách phân biệt chim yến cỏ và chim yến tổ trắng:


Chim yến cỏ và chim yến tổ trắng có thân hình khá giống nhau, đặc biệt là khi chúng bay trên cao. Chúng ta rất dễ nhầm lẫn giữa hai loại chim yến này, chính vì thế cách dễ dàng để phân biệt chim yến với chim én và chim yến cỏ là khi dùng âm thanh gọi chim yến về, chỉ có chim yến bay lượn vòng quanh trên khu vực phát ra âm thanh, còn chim én nhạn và yến cỏ không bay đến.

Hiện tại Lộc Bụt đang bán loa test chim yến Lb6000 (chuyên nghiệp để kiểm tra trữ lượng chim yến trước khi quyết định xây dựng nhà yến). Anh chị nào quan tâm và có nhu cầu có thể xem qua bài viết "Loa kiểm tra trữ lượng chim yến Lb6000".



Loa test chim yến Lb6000.
Loa test chim yến Lb6000.


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5