Có nên lắp đèn trong phòng lượn nhà yến để thu hút chim.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Lắp đèn trong phòng lượn nhà yến có phát huy tác dụng.
Lắp đèn trong phòng lượn nhà yến có phát huy tác dụng.
Xin chào các anh chị chủ nhà yến, lại là Thằng Lộc Bụt đây.

Hôm nay em xin chia sẻ đến anh chị một chủ đề mới và rất nhiều anh chị đang quan tâm "Lắp đèn dẫn dụ chim yến bên trong phòng lượn nhà yến".

Như anh chị đã biết thời gian qua có rất nhiều chủ nhà yến chia sẻ việc mắc đèn bên trong phòng lượn để thu hút chim yến vào bên trong nhà yến và cũng có cho thấy hiệu quả của nó trong việc thu hút chim yến.

Vậy mục đích của việc lắp đèn bên trong phòng lượn nhà yến để làm gì:


  1. Chim yến có tập tính bầy đàn rất cao, việc thu hút chim yến bằng âm thanh là chuyện từ trước đến nay ai cũng làm và ai cũng biết. Chim yến ngoài nghe âm thanh chúng cũng có đôi mắt khá tinh tườm (khả năng bắt mồi trong không gian), nếu anh chị để ý sẽ thấy có những thời điểm lúc đầu chỉ có một hai con chim yến chơi, nhưng từ từ thì càng đông chim yến chơi, chim chơi càng đông thì càng thu hút những con chim yến khác. Thông qua đó chúng ta cũng thấy được rằng chim yến ngoài âm thanh chúng còn ham những nơi đông đúc, chúng có thể nhìn thấy nhau (cái đó là vào ban ngày khi ánh sáng mặt trời chưa tắt). Nhưng khi mặt trời lặn chim yến hầu như không nhìn thấy (chúng phải định vị bằng tiếng vang), chính vì thế mà chúng ta có thể lắp thêm đèn bên trong phòng lượn nhà yến để chim yến để thể nhìn thấy nhau khi ánh sáng mặt trời tắt.
  2. Việc bật đèn bên trong nhà yến sẽ thu hút côn trùng góp phần thu hút chim yến (nhưng không đáng kể). Nói tới đây chắc chắn có nhiều anh chị sẽ nói lắp đèn trong phòng lượn sẽ thu hút thằn lằn, tắc kè... điều này thì không thể tránh khỏi nếu nhà anh chị không có hệ thống chống địch hại tốt (có đèn hay không thì nhà yến cũng có những con đó).
  3. Việc lắp đèn bên trong phòng lượn nhà yến sẽ giúp giảm được dơi vào bên trong nhà yến.
  4. ....... và còn nhiều tác dụng khác mà chưa phát hiện ra.

Nói xuông thì cũng chưa thuyết phục, có thực hành mới hiểu và chia sẻ chứ.

Lộc Bụt đã tiến hành lắp đèn trong phòng lượn nhà yến (tuy nhiên không phải loại đèn nào cũng lắp được nhé, không phải đem cái đèn sáng chói (đèn led công suất cao) lắp vào phòng lượn điều nay sẽ làm chói mặt chim yến). Lộc Bụt sử dụng đèn led ánh sáng vàng công suất nhỏ, vừa làm ấm căn nhà yến, chim không bị chói mắt và không làm ánh sáng bên trong phòng ở của chim yến tăng cao.

Bật đèn bên trong phòng lượn nhà yến cũng phải có thời gian cụ thể, không nên bật suốt đêm. Lộc Bụt bặt đèn lúc 5h30 và tắt lúc 7h30 (cùng vời âm thanh bên ngoài).

Vì mới thực hiện được vài tháng thì kết quả vẫn chưa thể khẳng định 100% nhưng bước đầu sẽ có những chuyển biến tốt như chim yến sẽ chơi lâu hơn bên ngoài nhà yến (thay vì chim yến về là vào phòng làm tổ ngay thì nó sẽ chơi lâu hơn) giúp gia tăng khả năng thu hút những con chim yến khác, tần suất chúng bay ra vào miệng lỗ và phòng lượn nhiều hơn từ đó gia tăng khả năng thu hút những con chim yến khác bay qua miệng lỗ, lượn trong phòng lượn và vào phòng ở.

Trong phòng lượn khi có ánh đèn chim yến sẽ nhìn thấy nhau và bay lượn chơi tốt hơn từ đó kéo được chim xuống sâu hơn.

Mới quan sát được tới đấy, sẽ tiếp tục cập nhật nếu có phát hiện mới, Nếu thấy chia sẻ hay thì nhớ like, comment và chia sẻ cho nhiều người cùng biết nhé.




Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5