Tạo mùi hấp dẫn chim yến bằng cần sa.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Tạo mùi chim yến bằng cần sa (câu chuyện vui).
Tạo mùi chim yến bằng cần sa (câu chuyện vui).
Hôm nay bắt gặp một câu chuyện theo mình là khôi hài trong làng nuôi chim yến Việt Nam. Tại sao Lộc Bụt viết bài viết này vì để tiếp tục cho một bài về chủ đề "dùng mùi nhà yến đúng khoa học".

Nói tới đây mà Lộc Bụt vẫn thấy buồn cười và anh ta thật sự là một người có ý nghĩ táo bạo, câu hỏi của anh ấy trong một hội về nuôi chim yến đại loại là thế này "Là có ai dùng cần sa thu hút chim yến chưa ạ ?". Nếu anh chị nghe xong câu hỏi này anh chị nghĩ như thế nào thì c

Thứ nhất, cần sa là một loại cây bị cấm trồng và bị cấm sử dụng, đã có nhiều vụ phát hiện chồng cây cần sa trong rẩy cà phê với mục đích cho lợn ăn mau lớn (không biết lợn có ăn mau lớn không, nhưng người chồng đã vi phạm pháp luật rồi).

Thứ hai, dùng cần sa tạo mùi nhà yến, đừng có ngu mà dùng đốt trong nhà yến nhé, chưa hấp dẫn được con chim yến nào thì chủ nhà yến đã bị dụ trước rồi.

Khi tôi đọc câu hỏi này trên một nhóm về nuôi yến, tôi cũng nhớ đến hôm trước có một anh nào cũng có đốt cái cây gì bên trên nhà yến và nói là có thể hấp dẫn được chim yến (việc có một loại cây nào đó có thể thu hút chim yến là có vì theo một báo cáo về mùi nhà yến người ta tạo mùi hấp dẫn chim yến bằng các hợp chất dễ bay hơi có nguồn gốc thực vật (anh chị nào quan tâm có thể xem bài viết "Các loại mùi tự nhiên trong nhà yến")). Loại cây đó chắc chắn họ sẽ không dễ tiết lộ cho chúng ta, còn anh chị nào biết thì comment hoặc inbox cho Lộc Bụt biết với nhé.

Lộc Bụt cũng biết tại sao anh đó lại hỏi là tạo mùi nhà yến bằng cây cần sa, vì trong một báo cáo về mùi nhà yến của nước ngoài (Lộc Bụt có đọc thời gian trước), người ta có dùng một từ là "terpenes" chắc anh ấy dùng google search nên nó hiện lên là "cần sa". Không tin anh chị cứ search google cụm từ "terpenes" kết quả trả về đa số có liên quan đến cây cần sa.

Báo cáo nghiên cứu về mùi bên trong nhà yến.
Báo cáo nghiên cứu về mùi bên trong nhà yến.
Nhưng từ terpenes này không nói đến loại cây bất hợp pháp đó nhé các anh chị. Cái từ này có nghĩa là phân tử mùi thơm (aroma) để thu hút chim yến. Còn nó được triết suất từ loại cây gì thì chỉ có những người đang giử bí mật công nghệ tạo mùi nhà yến mới biết.

Ngoài ra cũng có một vài video youtube làm mùi "candu walet", tuy nhiên candu walet là gì thì không biết, đại loại chắc nghĩa của từ này là "chất hấp dẫn chim yến". Anh chị nào ở indonesia thì hỏi thử nhé.



Thôi nói tới đây thôi, còn ai đang có suy nghĩ cần sa tạo mùi nhà yến thì bỏ đi nhé, không lại tiền mất tật mang. Tốt nhất không biết thì dùng tạo mùi từ phân chim yến và tổ yến.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5