Cách sử dụng mùi nhà yến đúng cách và mang tính khoa học.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Phân chim yến tạo mùi sinh cảnh.
Phân chim yến tạo mùi sinh cảnh.
Chủ đề tạo mùi nhà yến luôn là chủ đề được rất nhiều chủ nhà yến quan tâm đặc biệt là những chủ nhà yến mới. Có rất nhiều người còn tìm cách tạo ra mùi riêng cho nhà yến của mình với mong rằng sẽ thu hút được nhiều chim hơn (có những video dùng trứng, đốt cây abc, pha cái này với cái kia...).

Nếu có một ai đó nói mùi nhà yến không quan trọng thì người ấy nên nghĩ lại (đặc biệt đối với nhà yến mới). Các yếu tố cấu thành một nhà yến thành công cần có khu vực có chim yến sinh sống, âm, ẩm, nhiệt độ, ánh sáng, mùi bên trong nhà yến.

Nếu biết sử dụng mùi tốt sẽ giúp gia tăng đáng kể việc dẫn dụ chim yến ở lại trong nhà yến và còn nếu sử dụng mùi sai thì có thể là một thảm họa cho nhà yến. Những người nói không nên dùng mùi bên trong nhà yến là những người không biết cách tạo mùi hoặc dùng mùi sai cách dẫn đến thất bại.

Dùng mùi thì phải phân biệt được từng loại mùi, dùng đúng nơi đúng chổ chứ không phải bạ đâu dùng nấy, thích là dùng. Ví dụ có những loại mùi dùng đúng thời điểm sẽ kích thích chim rất lớn và cũng có loại mùi đòi hỏi dùng quanh năm.

Các anh chị đùng hỏi Lộc Bụt dùng mùi như thế nào, vì dùng mùi là cả một nghệ thuật và mỗi người sẽ có cách sử dụng khác nhau miễn sao là hiệu quả cho ngôi nhà yến. Ở đây Lộc Bụt chỉ chia sẻ ở mức độ cơ bản và mang tính chất khoa học, dựa trên những nghiên cứu về mùi nhà yến đã được nghiên cứu. Những bài viết Lộc Bụt đưa ra trong website này cần đòi hỏi anh chị đọc và tự mình suy ngẫm và tự rút ra nhận định cho riêng mình, chứ không có kiểu cầm tay chỉ việc ăn sẵn còn nếu anh chị muốn ăn sẵn thì chắc website này không dành cho bạn.

Theo một báo cáo phân tích về phân tích mùi cho nhà yến, người ta chia mùi nhà yến ra thành 2 loại là mùi nhà yến bên trênmùi nhà yến bên dưới. Trong phần mùi hương phần trên người ta chia làm hai loại là hương thơm hấp dẫnpheromone.  Hương thơm hấp dẫn được tạo thành từ những hợp chất dễ bay hơi có nguồn gốc thực vật (trong colume A bảng bên dưới). Hương thơm hấp dẫn thường được sử dụng ở trên đường bay dẫn của chim yến. Tuy nhiên, hương thơm hấp dẫn không đảm bảo rằng chim yến sẽ sinh sản. Vì vậy hương thơm pheromone (Colume B ) sẽ được sử dụng ở các tấm ván làm tổ để kích thích những con chim yến đực quẹt tổ và bắt cặp (một loại hương liệu dễ kiếm để kích thích quá trình này theo báo này là tổ yến). Phân chim yến (Colume C) là thành phần chính trong hương liệu sàn được áp dụng ở khu vực thấp trong phòng ở của chim yến. Tuy nhiên, nếu sử dụng phân chim yến tươi sẽ phát sinh khí độc và là môi trường tuyệt vời cho các sinh vật như kiến, gián, chuột... Còn việc dùng nó như thế nào thì xin phép không nói ở đây, các anh chị từ suy ngẫm, nghiên cứu và có câu trả lời cho chính mình (Lộc Bụt chỉ chia sẻ kiến thức, còn việc anh chị làm như thế nào thì anh chị phải tự nghiên cứu, trang web này không dành cho những anh chị muốn ăn ngay, cảm ơn).

Thành phần hóa học của các loại mùi bên trong nhà yến.
Thành phần hóa học của các loại mùi bên trong nhà yến.




Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5