Sai lầm khi để độ ẩm quá nhiều trong những ngày nắng nóng.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Nhà yến trong những ngày nắng nóng không nên tăng phun sương.
Nhà yến trong những ngày nắng nóng không nên tăng phun sương.
Hôm nay có một anh hỏi Lộc Bụt là trong những ngày nắng nóng có nên tăng phun sương hay không? thì theo quan điểm cá nhân của Lộc Bụt là không nên tăng phun sương trong những ngày nắng nóng nhé. Rất nhiều anh chị nghĩ trong những ngày nắng nóng thì phải gia tăng phun sương để giảm nhiệt độ trong nhà yến nhưng quan điển đó không hoàn toàn đúng.

Nhiệt độ nhà yến tăng cao có nên phung sương không
Nhiệt độ nhà yến tăng cao có nên phung sương không?
Có bao giờ anh chị đi vào nhà yến (nhất là những ngày nắng nóng) có cảm giác rất oi bức và mồ hôi tuôn ra ướt đẫm. Nguyên nhân chính của hiện tượng này do độ ẩm trong nhà yến có nhiệt độ cao kèm theo độ ẩm cao. (Nó cũng giống như hiện tượng trước những cơn mưa rào trời rất oi bức là do không khí đã nóng lại ẩm, khiến cho nước ở bề mặt trái đất không thể bốc hơi được. Mồ hôi trên cơ thể người cũng khó khô đi. Khi ấy ta cảm thấy oi bức ngột ngạt khó chịu. Cảm giác đó tương tự như khi ta ở trong buồng tắm kín mùa hè, với độ ẩm lớn đồng thời nhiệt độ cao).

Một thông số cho anh chị tham khảo ở mức nhiệt độ  31 độ C, với độ ẩm dưới 40% chúng ta sẽ cảm thấy hơi nóng một chút. Nếu vẫn là 31 độ C nhưng độ ẩm đạt đến 70% cảm nhận sẽ giống như 37 độ. Chúng ta cảm thấy như vậy thì chim yến cũng sẽ có cảm giác như vậy thôi.

Nhiệt độ và độ ẩm là hai thông số khác nhau, đừng nên suy nghĩ nhiệt độ cao thì nên tăng phun sương để giảm nhiệt độ nhé. Nếu nhiệt độ trong nhà yến cao thì phải tìm cách giảm nhiệt độ nhà yến như sử dụng thêm vật liệu cách nhiệt, phun sương làm mát tường mái tôn bên ngoài nhà yến, phun sơn cách nhiệt....

Nếu anh chị quan tâm bài viết này, bài viết tiếp theo lộc bụt sẽ chia sẻ bằng thông số đánh giá cảm nhận nóng thông qua nhiệt độ và độ ẩm.

Đã cập nhật bằng chứng khoa học về ẩm và nhiệt độ anh chị tham  khảo ở đây nhé "Mối quan hệ giữa nhiệt độ và ẩm độ trong nhà yến".



Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5