Mỗi sàn nhà yến nên có ít nhất một phòng vip giúp dẫn dụ chim hiệu quả.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Phòng vip trong nhà yến.
Phòng vip trong nhà yến.
Chắc chắn có rất nhiều anh chị hoạt động trong nghề xây dựng nhà yến và dẫn dụ chim yến đều biết đến phòng vip dẫn dụ chim yến. Tuy nhiên, Lộc Bụt cũng muốn chia sẽ lên đây để anh chị nào mới tìm hiểu có thể tham khảo về phòng vip trong nhà yến.

Phòng vip trong nhà yến nó cũng giống như thuật ngữ phòng master trong xây dựng nhà ở. Một cái phòng nó hội đủ nhiều yếu tố để khi vào phòng, ngủ lại có cảm giác thoải mái, thư giản.

Yếu tố phòng vip trong nhà yến là do con người tạo ra dựa trên những tập tính sinh học của chim yến.

Phòng vip trong xây dựng nhà yến phải hội đủ của nhiều yếu tố âm, ẩm, nhiệt, mùi, ánh sáng.

Nếu nhà yến có thiết kế phòng vip thì đa số đó là phòng cuối cùng trong nhà yến hoặc phòng cuối đường bay của chim yến nơi đó có cường độ ánh sáng hầu như tối hoàn toàn, chim yến sẽ không nhìn thấy được mà chúng chỉ dựa vào định vị và cảm giác.

Phòng vip phải được thiết kế tốt để đảm bảo duy trì ổn định mức nhiệt độ và độ âm (nhiệt độ từ 27 đến 29 độ C và độ ẩm 75 đến 85%). Yếu tố ổn định nhiệt độ và độ ẩm trong phòng vip là rất quan trọng. (chính vì thế trong những bài viết trước đây Lộc Bụt luôn nói rằng nếu mỗi tầng chỉ dùng 1 cảm biến độ ẩm thì nên lắp ở phòng cuối cùng trong mỗi tầng nhà, anh chị nào quan tâm có thể xem lại bài viết "vị trí đặt cảm biên độ ẩm nhà yến".

Phòng vip nên được bố trí hệ thống loa nhiều hơn các phòng khác, vì ở môi trường hầu như tối chim yến sẽ nghe được nhiều âm thanh phát ra thì chúng sẽ có cảm giác đồng loại của chúng đang ở đâu nhiều. Nếu được thì có thể đi một đường dây riêng cho phòng vip để có được âm thanh tốt nhất. (nhân tiện nói đến số lượng loa trong phòng vip thì Lộc Bụt cũng nhớ đến là có anh chị hỏi là nên lắp bao nhiêu loa trong một nhà yến, cái này thì tùy vào công suất amply và cách bố trí loa của anh chị, còn theo quan sát nhiều nhà yến thì thấy thế này, cứ chổ nào có loa thì hầu như sau một thời gian sẽ có một đống phân chim ở đó).

Trong phòng vip thì yếu tố mùi cũng được xem trọng (vấn đề này Lộc Bụt không giám bàn vì hiện nay có rất nhiều trường phái về cách sử dụng mùi trong nhà yến). Tuy nhiên, với quan điểm cá nhân của Lộc Bụt thì trong phòng vip thường có nhiều phân chim yến nhất. (Lộc Bụt từ trước đến nay chỉ dùng phân chim yến tự nhiên tạo mùi).

Theo Lộc Bụt thì mỗi tầng nên có ít nhất 1 phòng vip để gia tăng khả năng dẫn dụ chim yến.

Chúc anh chị thành công.



Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5