Tác dụng vượt trội của đèn chống cú có thể bạn chưa biết.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Đèn chống cú nhà yến .
Đèn chống cú nhà yến .
Đèn chống cú nhà yến chắc chắn anh chị nào cũng biết và cũng biết tác dụng của nó. Cái tên của nó cũng đã nói lên tất cả "đèn chống chim cú xâm phạm nhà yến". Tuy nhiên, tác dụng chống cú của nó hiệu quả đến đâu thì vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều (có nhiều anh chị vẫn nói là chim cú không sợ ánh đèn và nó vẫn xâm nhập vào nhà yến bình thường), cái tác dụng chống cú thì bỏ qua một bên đi vì có chống hay không thì chim cú nó vẫn có thể vào được vì nó chỉ là ánh đèn (khi nó quen thì đèn cũng chẳng còn tác dụng).

Mà hôm nay Lộc Bụt sẽ chia sẻ đến anh chị một tác dụng khác hữu ích hơn của đèn chống cú (nói xong cái này chắc chắn ngay lặp tức nhiều chủ nhà yến lắp thêm đèn chống cú, không phải để chống cú mà làm việc khác).

Chim yến thường đi kiếm ăn từ rất sớm và sẽ về nhà lúc chiều muộn, chúng không có khả năng quan sát tốt trong tối nhưng có khả năng định vị bằng tiếng vang, chính vì thế nó không thể kiếm ăn vào ban đêm mà phải  bay hàng chục, hàng trăm km mỗi ngày để kiếm ăn.

Đèn chống cú thôi giờ khỏi gọi là đèn chống cú nữa mà gọi là đèn bên ngoài nhà yến, loại đèn này có thể lắp ở mép tường bên ngoài miệng lỗ hoặc trên loa dù bên ngoài nhà yến. Loại đèn này có thể là đèn led, đèn chớp nháy...

Mục đích dùng loại đèn này để làm gì (theo ý kiến cá nhân của Lộc Bụt nhé).
- Giúp chim yến định vị tốt hơn ngôi nhà yến của mình từ xa (có rất nhiều kỹ thuật nhà yến họ không dùng đèn sáng mà dùng những đèn nhấp nháy nhiều mày) mục đích là tạo thói quen cho chim yến, nó quen thuộc với ánh sáng đó và sẽ biết được nơi phát ra ánh sáng đó là nhà yến của mình.
- Dùng đèn sẽ thu hút được nhiều côn trùng bay, thức ăn của chim yến bay đến, điều đó có tác dụng vô cùng tuyệt vời để dẫn dụ những con chim yến chơi lâu, chơi nhiều và mãi mê chơi quên đường về.
- Ánh đèn còn có tác dụng làm nỗi bật cái miệng lỗ thu chim nhà yến của bạn, con chim yến dễ dàng xác định được miệng hang, xung quanh là một nền sáng và chỉ có một cái lỗ đen sâu hun hút.
- Khi đèn sáng những con chim yến dễ dàng phát hiện đồng loại của nó đang chơi quang đó và chắc chắn chúng sẽ bay lại gần (chính vì thế mà có những clip mà chim yến chơi vào cả ban đêm là do ánh sáng thu hút chúng, thu hút côn trùng và chúng thấy đồng loại của chúng).
- Nhưng lưu ý là khi lắp thì không nên dùng ánh đèn và chói và làm lóa tầm mắt của chim yến, lúc mới đầu lắp chim yến có thể không quen nhưng càng về sau chúng càng thích chúng.

Nói tới đây chắc chắn có nhiều anh chị nói ánh đèn đó sẽ thu hút thêm nhiều địch hại như thằn lằn, tắc kè, rắn (điều có là đương nhiên, có mồi có có kẻ săn mồi). Tuy nhiên nếu nhà yến của anh chị có hệ thống chống địch hại tốt thì lo gì vấn đề đó. Nhiều khi nó lại có lợi khi nó bò ra đó anh chị lại biết được nhà mình đang có thằn lằn, tắc kè, rắn mà xử lý ngay.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5