So sánh hai loại tổ yến giả dùng cho nhà yến ưu nhược điểm.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Xin chào các anh chị sau một khoảng thời gian sử dụng hai loại tổ giả để gia tăng khả năng chim ở lại, làm tổ nhanh trong nhà yến thì đã có kết quả nên chia sẻ đến anh chị chúng ta cùng học hỏi.

Tổ giả bằng nhựa
Tổ giả bằng nhựa
Tổ giả bằng xốp.
Tổ giả bằng xốp.
Bài viết này viết lên với mục đích chia sẻ chúng ta cùng học hỏi trong nghề dẫn dụ và nuôi chim yến trong nhà nhé.

Anh chị nào quan tâm đến cách làm tổ yến giả cho nhà yến có thể tham khảo "kích thước và cách làm tổ giả cho chim yến bằng xốp nhanh, rẻ, hiệu quả".

Sau một khoảng thời gian sử dụng tổ giả Lộc Bụt đã có đủ cơ sở kết luận về việc dùng tổ giả nhé anh chị.

Vậy ưu điểm của việc sử dụng tổ yến giả là gì?
Giúp chim nhanh ở lại nhà yến.
Chim làm tổ nhanh và mau sinh sản.
Giúp chim bắt cặp nhanh.
Chim dễ đu bám và gia tăng khả năng ở lại.
Đặc biệt chim non rất thích đu bám ở những vị trí có tổ giả, sát loa.
Tổ giả giúp cho chim yến làm tổ ở thanh thẳng thay vì ở góc.

Trên đây là những ưu điểm của việc sử dụng tổ giả trong nhà yến. Tuy nhiên, trong ngành yến hiện nay có hai loại tổ giả là một loại tự làm bằng xốp và một loại làm bằng nhựa phải mua. Thì Lộc Bụt đã dùng hai loại này và đã có đủ cơ sở kết luận cho anh chị tham khảo.

1. Tổ yến nhựa mua ở các nơi cung cấp thiết bị nhà yến: Tổ yến giả được làm bằng nhựa mô phỏng tổ yến ngoài tự nhiên có lớp mút mềm trong lòng tổ. Vậy ưu nhược điểm của loại tổ này.

  • Ưu điểm chim làm tổ cực nhanh chỉ cần quẹt vài dòng nước miếng là có thể đẻ ngay.
  • Nhược điểm tốn chi phí, thu hoạch tổ yến trên tổ giả hầu như không được bao nhiêu yến, tổ bẩn, nhiều lông và phân. Ưu điểm của loại tổ giả này có thể là nhược điểm của nó luôn, khiến chim lười làm tổ hoặc làm cho kỷ năng làm tổ của chim kém đi khi loại bỏ tổ giả.

2. Tổ làm bằng xốp (tự làm): Cách xốp theo kích thước và bắt trên thanh làm tổ.

  • Ưu điểm: chim làm tổ nhanh, làm tổ to đẹp hơn khi làm tổ trong tổ nhựa. (chúng dùng nhiều nước bọt để làm tổ nên khi khai thác tổ yến có chất lượng hơn làm trên tổ nhựa). (không làm suy giảm khả năng làm tổ của chim khi tháo lớp xốp). Loại tổ yến giả này chi phí không đáng kể.
  • Nhược điểm: chim đu bám nhiều có thể bị mòn lớp xốp.

Từ những nhận định trên Lộc Bụt có đưa ra kết luận thế này, nên sử dụng tổ giả cho nhà yến (đặc biệt là nhà yến mới). Nên tự làm tổ giả bằng xốp tự làm để giúp chim nhanh làm tổ bắt cặp, chim làm tổ to và dày hơn khi dùng tổ nhựa, khi thu hoạch trên tổ giả bằng xốp này có năng suất hơn trên tổ giả bằng nhựa.

















Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5