Bí ẩn của phân chim yến trong nhà yến và tạo mùi nhà yến mới.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Từ trước đến nay, đối với nhà yến mới tất cả các anh kỹ thuật và cả chủ nhà yến khi đi vào nhà đều soi cứt và anh em trong nghề nuôi yến có câu "Thấy phân là thấy tiền". Vì vậy mà lên các diễn đàn, hội nhóm nuôi yến khoe cứt yến rất nhiều.

Phân yến trong nhà yến.
Phân yến trong nhà yến.
Tuy nhiên, mấy ai biết được những bí ẩn trong phân chim yến.

Anh chị nào quan tâm đến những chia sẻ trước đây của Lộc Bụt về phân chim yến có thể xem bài viết "Cách nhìn phân nhận biết chim ở trong nhà yến".

Nói thật với các anh chị, trước đây Lộc Bụt cũng cứ nghĩ phân có màu trắng nhiều là phân chim yến mới, còn phân có màu đen là phân đã lâu. Và Lộc Bụt cũng tin chắc là nhiều anh chị nghĩ như vậy.

Nhưng sau một khoảng thời gian tìm hiểu và quan sát, em đã thay đổi hoàn toàn quan điểm này. Không phải phân chim yến mới thường có nhiều màu trắng và phân chim yến có màu đen là phân chim yến đã lâu.

Như các anh chị đã thấy trong hình bên trên, đây là những dấu phân mới trong nhà yến của em. Anh chị sẽ thấy trong một dấu phân nhỏ luôn có 2 màu sắc là một màu trắng và một màu đen. Cục màu đen là cục cứt (thành phần đa số là vỏ những con côn trùng chim yến không phân hủy dược). Còn cục màu trắng không phải là phân chim mà là nước tiểu của chim yến. Chính thành phần màu trắng này mà khi đi vào nhà yến nhiều chim chúng ta cảm thấy mùi khai khai rất nồng.

Thì từ hiểu biết này mà hiện nay khi ủ phân chim yến, Lộc Bụt thường có một lượng nhỏ bột anomiac (tuy nhiên hàm lượng anomiac anh chị nên cho với một liều lượng ít thôi, khoảng 1/50, vì bột khai rất mồng, dễ bay hơi).

Anh chị nào quan tâm đến cách tạo cách tạo mùi nhà yến có thể xem bài viết "Cách tạo mùi aroma nhà yến va bột khai".

Anh chị nào có nhu cầu bột khai có thể mua tại đây.

Mong rằng bài viết này là thông tin tham khảo hữu ích cho các anh chị về tạo mùi sinh cảnh cho nhà yến.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5