Đừng nên so sánh những nhà yến của 5 năm trước với nhà yến hôm nay.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Dẫn dụ chim yến của 5 năm trước tỷ lệ thành công cao hơn bây giờ. Vì bây giờ mức độ cạnh tranh nhà yến cao, có những khu vực bán kính vài km mà có đến vài chục căn nhà yến, đừng nghĩ chim yến chơi nhiều là bạn có thể thành công. Hiện nay nhà yến xây sau phải đáp ứng tốt hơn các điều kiện cho chim yến trú ngụ.

Thất bại trong nghề nuôi chim yến


Lộc Bụt rất thích một câu nói đọc được ở đâu đó rằng "Con người đang làm hư loài chim yến", ở một khía cạnh nào đó là đúng và nó cũng là một xu hướng tất yếu. Chim yến ngày nay có khá nhiều lựa chọn nơi ở, chúng sẽ chọn những nơi nào có điều kiện tốt nhất để ở (chứ không phải là kiếm một nơi để ở).

Trước đây thường xuất hiện những nhà chim đột biến (nhà chim đột biến là nhà chim tăng đàn nhanh), hiện nay thì cực kỳ ít (trừ khi những nhà yến đó ở một vùng đặc biệt có nhiều chim yến nhưng lại không có nhà yến hoặc có một kỹ thuật siêu sao nào đó).

Tại khu vực của Lộc đang sinh sống mấy năm gần đây nhà yến mọc lên rất nhiều nhưng khả năng dẫn dụ chim yến không còn nhiều như ngày xưa. Dạo quanh một vòng tất cả các nhà yến trên địa bàn một cảnh tượng là lượng chim yến mỗi nhà rất ít, chỉ có một ngôi nhà được xây dựng cách đây 6, 7 năm thì chim yến nhiều (ngôi nhà ấy chỉ là nhà yến cấp 4 nhưng lượng chim rất là khủng), Còn những ngôi nhà xây dựng gần đây cao hơn, to hơn, bài bản hơn nhưng ít chim. Qua ví dụ đó có thể thấy rằng nuôi chim yến ngày nay không còn màu hồng như 5 năm trước, khả năng thành công của một nhà yến sẽ chậm hơn, đòi hỏi cao hơn về mọi thứ từ đó dẫn đến chi phí đầu tư nhiều hơn.

Trong vùng của bạn càng nhiều nhà chim yến thì khả năng dẫn dụ chim yến của bạn càng thấp đi, mức độ cạnh tranh càng khốc liệt hơn. Vì vậy chi phí đầu tư và thời gian hoàn vốn sẽ lâu hơn nếu là suôn sẻ (còn có vấn đề thì coi như thất bại).

Vì vậy, qua bài viết này chỉ muốn nói một điều trước khi quyết định đầu tư nhà nuôi yến nên khảo sát thật kỷ (tốt nhất là tìm những nơi có lượng chim lớn mà không có nhà yến, ít nhất bán kính 10 km quanh vị trí xây dựng nhà yến không có nhà chim nào). Nếu quanh khu vực đó đã có nhiều nhà yến và cũng đang khó khăn trong việc dẫn dụ chim yến thì một lời khuyên thực sự là đừng nên nghĩ đến chim yến nữa mà hãy dùng số tiền đó đầu tư cái khác, bất động sản chẳng hạn.


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5