Cần để nhà yến hoang hóa một thời gian.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Tối qua, có thời gian tìm tòi lân la trên các trang web nước ngoài về kỹ thuật và dẫn dụ chim yến đọc được một bài viết khá hay nên chia sẻ lại cho các anh chị cùng tham khảo.

Hang động nuôi chim yến.
Hang động nuôi chim yến.
Vài tháng trước em cũng có một bài viết về "tâm lý của những chủ nhà yến mới". Anh chị nào chưa xem có thể đọc lại bài viết.

Nhìn chung là các chủ nhà yến mới thường có tâm lý nôn nóng và thường đặt ra rất nhiều câu hỏi sau đó lân la lên các trang mạng xã hội hỏi. Nhưng giang hồ thì hiểm ác, người này hỏi người khác vào châm chọc, hùa làm cho chủ nhà yến càng lo sợ.

Không chỉ riêng chủ nhà yến ở Việt Nam mà các nước khác cũng vậy nhé các anh chị, họ khuyên chủ nhà yến rằng sau khi nhà yến đã xây dựng, lắp đặt thiết bị, tạo mùi nhà yến và đi vào vận hành thì chủ nhà yến không được vào nhà yến ít nhất là 3 tháng. Mục địch là để cho nhà yến tự ổn định, hoang hóa phong sương một thời gian, chim yến vào tham quan sẽ chưa ở ngay, nhưng chúng từ từ sẽ có cảm giác an toàn, không bị quấy rối, chúng bay ra bay vào tìm kiếm thức ăn nơi mà chúng ta đã xây để dành cho chúng. Chúng ta chỉ quan sát qua camera về những thay đổi bất thường (nhưng hạn chế quét camera hồng ngoài qua lại sẽ ảnh hưởng đến chim mới khi vào nhà).

Chúng ta đều biết chim yến rất nhạy cảm, chỉ cần chúng ta ra vào vài lần, chúng cũng sẽ phát hiện ra ngay, khi chúng vào tham quan nhà yến vài lần cảm thấy có hơi người chúng sẽ bay ra ngay.

Vì vậy, mới có hiện tượng những ngôi nhà bỏ hoang, không người lui tới chim yến vẫn vào ở mà không cần dẫn dụ chúng. Tiếp theo là nói đến chim yến đảo vì sao chúng lại chọn những hang ở đảo để trú ngụ vì ngoài đó chúng cảm giác an toàn và không bị quấy rối, chúng chấp nhận bay xa hàng chục, hàng trăm km vào đất liền kiếm ăn vào buổi sáng và quay về lúc chiều tối.

Qua đó một lời khuyên mà không nên ra vào nhà yến thời gian đầu để cho nhà yến hoang hóa và ổn định, giúp gia tăng chim yến ở lại.

Cảm ơn các anh chị đã đọc bài viết này, mong sẽ là một nguồn thông tin tham khảo bổ ích.


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5