Cách nhìn phân nhận biết chim yến đã ở lại chưa.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Có những điều thú vị trong nghề dẫn dụ chim yến mà ai cũng phải thích thú.

1. Ngồi đếm chim từng ngày.
2. Soi cứt tìm chim.
3. Thấy cứt không thấy hôi mà thấy mừng.
4. Cứt chim yến có giá trị.
.....

Chim yến trong nhà.
Phân chim yến nhà mới.
Thú vui soi cứt của các chủ nhà yến mới là không thể tránh khỏi vì cho dù bạn có lắp camera quan sát cho nhà yến thì bạn cũng chỉ quan sạt được một phần của nhà yến không thể bao quát được. Thứ 2 bạn quan sát qua camera sẽ không thú vị bằng việc quan sát trực tiếp (đặc biệt là các chủ nhà yến mới).

Vì thế hôm nay Lộc Bụt xin mạn phép chia sẻ đến anh chị cách soi cứt trong nhà yến đoán chim (nghe khôi hài nhưng rất là chính xác nhé anh chị).

Khi đi vào nhà yến, môi trường thường tối chúng ta thường dùng đèn pin, soi trên sàn nhà yến xem có đóng phân chim yến nào không? anh em thường nói vui có phân là có tiền.

Nhưng vào nhà soi được phân chim yến chưa chắc mà yến đã có chim ở lại, những con chim đến tham quan chúng vẫn có thể thải phân trong nhà yến, đặc biệt là các vị trí loa dẫn nhà yến.

Vậy làm cách nào để nhìn phân nhận biết chim yến đã ở lại.

Khi vào nhà yến nhìn thất đóng phân có màu trắng lẫn đen rộng khoảng 20 cm và có lông chim rớt thì có thể nói là đã có chim yến ở lại.

Đống phân chim càng nhiều và phân màu đen nhiều hơn phân màu trắng chứng tỏ chim yến đã quẹt tổ hoặc đã làm tổ. Vì vậy khi thấy những đóng phân này bạn có thể rọi đèn pin lên thanh làm tổ sẽ phát hiện chim đã quẹt nước miếng hoặc đã có hình hài chiếc tổ.

Còn những vi trí phát hiện thêm cả vỏ trứng thì chứng tỏ chim con đã nở.

Trên đây chỉ là ý kiến cá nhân của Lộc Bụt, anh chị nào có ý kiến xin cứ comment bên dưới chúng ta cùng học hỏi.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5