Những loại mùi quen thuộc của chim yến bạn nên biết để dận dụ yến thành công.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Mùi nhà yến không bao giờ, không hết nóng. Có người đầu tư hàng đóng tiền cho mùi bán sẵn vẫn không hiệu quả dẫn dụ chim yến, còn những chủ đầu tư nhà yến biết tìm tòi, mày mò lại thành công trong cách tạo mùi cho nhà yến của mình.

Phân chim yến tạo mùi sinh cảnh.
Phân chim yến tạo mùi sinh cảnh.
Bài viết hôm nay không chia sẻ đến các anh chị cách tạo mùi cho nhà yến mà nói đến những mùi quen thuộc của chim yến và anh chị đọc xong sẽ biết nguồn mùi ấy từ đâu.

Anh chị nào quan tâm đến cách tạo mùi aroma sinh cảnh nhà yến bằng phân chim thì xem bài viết "cách tạo mùi sinh cảnh bằng phân chim yến".

Chim yến sẽ có một khứu giác rất nhạy, chúng sẽ cảm thấy an toàn khi ngủi được mùi đặc trưng khi chúng được sinh ra và lớn lên. Việc tạo mùi quen thuộc cho chim yến sẽ mang lại hiệu quả cao khi dẫn dụ chim yến nuôi trong nhà.

Vậy các mùi đặc trưng quen thuộc cho chim yến là gì.

1. Mùi đầu tiên phải nói đến là mùi amoniac, mùi mà chim yến thải ra và bốc hơi. Vì vậy, trong dẫn dụ chim yến người ta thường phun aminiac hoặc trộn amoniac vào phân chim yến để tăng mùi.
2. Mùi nội tạng côn trùng: chim yến ăn các loại côn trùng có cánh loại nhỏ và trong phân của chúng thường có các vỏ ngoài của côn trùng không thể phân hủy trong quá trình tiêu hóa, vì vậy anh chị có thể thấy phân chim yến thường có lẫn xác côn trùng. Khi rơi xuống đất nó sẽ phân hủy và tạo ra mùi đặc trưng.
3. Mùi hương trứng thối: chim yến là loài động vật đẻ trứng và ấp trứng. Không phải 100% các quả trứng sẽ nở thành chim yến con, chúng có thể bị thối và rơi xuống đất. Thứ hai là sau khi chim nở các vỏ trứng bị đẩy ra khỏi tổ và rơi xuống đất, phân hủy cũng tạo ra mùi này.
4. Mùi xác chim chết phân hủy: chim yến không phải sống 100% trong giai đoạn ấp nở vì vậy sẽ có những con chim chết trong nhà yến phân hủy và tạo mùi.
5. Mùi ẩm của lông vũ: chim yến bay suốt ngày không đậu và chúng rất thích những cơn mưa. Ngay từ nhỏ chim yến non đã tiếp xúc với mùi này. Từ bộ lông mà chim bố mẹ bốc ra trong quá trình ấp trứng, úm trứng, nuôi con, kết đôi... vì vậy mùi ẩm long vũ cúng rất thu hút chim

Trên đây là một vài mùi quen thuộc của chim yến, từ đó anh chị có thể suy luận và tự tạo mùi cho nhà yến của mình.

Chúc anh chị thành công và đừng quên đăng ký kênh youtube Lộc Bụt để nhận được những video chia sẻ về kinh nghiệm nuôi chim yến mới nhất: https://www.youtube.com/channel/UCe7WebNHf7hEjXQIOJjWmVQ

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5