Nhà nuôi yến nên xây dựng theo hướng nào để thành công.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Hôm trước, có một anh hỏi Lộc Bụt là "Anh đã khảo sát xong trữ lượng chim yến và đang có lên kế hoạch xây dựng nhà yến. Giờ anh đang tiến hành đổ đất cho cao nền nhưng không biết đổ đất theo hướng nào vì đất rộng". Lộc Bụt thấy đây là một câu hỏi khá hay và cũng muốn chia sẻ ý kiến cá nhân đến với các anh chị.

Thiết kế nhà nuôi chim yến.
Thiết kế nhà nuôi chim yến.
Thứ nhất là đối với các nhà yến có quỹ đất hạn hẹp thì chúng ta không còn cách nào khác là xây dựng nhà yến theo hướng đất và hướng miệng lỗ mỗi vùng miền là khác nhau, phải quan sát hướng chim yến bay để xác định hướng miệng lỗ.

Thứ hai với những nhà yến có vị trí đất rộng thì việc chọn hướng cho nhà yến là vô cùng dễ dàng. Theo ý kiến cá nhân của Lộc Bụt thì với những nhà yến này nhà yến nên quay theo hướng đông tây, tại sao lại chọn là đông tây (vì việc xây dựng theo hướng này sẽ giúp cho nhà yến tránh nóng khá tốt, chủ yếu ảnh nắng chiều trên mái nhà yến, còn các tường và vách nhà yến ít tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp (2 bờ tường dài nhất). Còn bờ tường phía tây tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào buổi chiều khi cường độ ánh nắng giảm bớt và bờ phía đông tiếp xúc với anh sáng buổi sáng (2 bờ tường ngắn hơn). Còn hướng miệng lỗ thì phải quan sát hướng chim bay (hoặc theo quan sát các nhà yến thường có cửa quay về các hướng đông, đông nam hoặc đông tây).

Với cách xây dựng hiện nay, các nhà yến thường có 2 cửa. Hướng cửa nào chim bay vào nhiều và thuận tiện thì để lại còn hướng kia thì đóng lại.

Trên đây là ý kiến cá nhân của Lôc Bụt, rất mong anh chị cho em thêm ý kiến đóng góp.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5