Nên chọn thanh làm tổ bằng bê tông hay gỗ cho nhà nuôi chim yến.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Xin chào mọi người, em là Lộc Bụt đây. Hôm qua có một anh inbox zalo hỏi anh đang có ý định làm tổ nhưng đang phân vân không biết nên chọn thanh làm tổ bằng bê tông hay thanh làm tổ bằng gỗ cho nhà yến của mình.

Do đó, hôm nay em viết topis này đứng trên quan điểm cá nhân đánh giá về việc: "Nên chọn thanh làm tổ bằng bê tông hay gỗ cho nhà nuôi chim yến.".

Trước khi nói về thanh làm tổ chúng ta cùng phân tích một chút về tập tính của chim yến. Chim yến có nguồn gốc là sống trong các hang động chứ không phải sống trong các hốc cây. Do nhu cầu chổ ở và mức độ cạnh tranh nên chim yến tìm đến những nơi ngoài hang động để sinh sống và làm tổ.

Chim yến làm tổ trên các hang đá.
Chim yến làm tổ trên các hang đá.


Chim yến thích sinh sống ở những nơi có nhiệt độ vừa phải, độ ẩm tương đối cao. Môi trường này cũng là nơi quá lý tưởng cho các loài thiên địch của chim yến sinh sôi như kiến, gián, rận, mạt...

Từ những điều nói ở trên chúng ta cùng đi vào phân tích nên làm thanh tổ bằng bê tông hay gỗ cho có hiệu quả nhất.

1. Thanh làm tổ bằng gỗ.


Gỗ là một vật liệu khá được ưa chuộng trong xây dựng nhà yến với chi phí chấp nhận được, giảm khối lượng cho công trình, dễ dàng thi công, thời gian thi công nhanh và đặc biệt là dễ lắp ráp các thiết bị nhà yến.


Thanh làm tổ nhà nuôi chim yến bằng gỗ.
Thanh làm tổ nhà nuôi chim yến bằng gỗ.

Gỗ lành tính, không chứa các hóa chất độc hại làm cho tổ yến có chất lượng tốt khi bán ra thị trường. Gỗ nhà yến thường có tính mềm nên giúp chim dễ dàng đeo bám.

Hiện nay có 2 loại gỗ được ưa chuộng cho nhà nuôi chim yến là gỗ bạch tùng và gỗ merenti nhập khẩu.

Tuy nhiên, gỗ cũng có những nhược điểm là tuổi thọ không cao. Gỗ dễ bị ẩm mốc trong môi trường nhà yến ẩm ướt.

2. Thanh làm tổ nhà yến bằng bê tông.


Thanh làm tổ bê tông gần giống với môi trường hang động mà chim yến sinh sống, chúng có tính lâu bền khó có hiện tượng rơi tổ. Đặc biệt là thanh làm từ bê tông khó bị ẩm mốc. Tổ yến sạch và có chất lượng tốt.

Thanh lam tổ nhà yến bằng bê tông.
Thanh lam tổ nhà yến bằng bê tông.
Thanh làm tổ bê tông sử dụng rất lâu, giảm thiểu được chi phí thay mới.

Tuy nhiên nó cũng có những nhược điểm như chi phí đầu tư ban đầu lớn, đòi hỏi kết cấu nhà yến kiên cố và tính đến khả năng chịu lực, chịu tải.

Trên đây là một vài ý kiến cá nhân rất mong nhận được thêm những chia sẻ và đóng góp của mọi người.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5