Dẫn dụ chim yến bằng khứu giác - Nuôi yến trong Nhà.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Ai cũng biết khứu giác của chim yến rất nhạy, chúng có thể đánh mùi tốt hơn con người rất nhiều lần. Vì vậy, cần tận dụng việc này để dẫn dụ được nhiều chim yến vào nhà nuôi chim yến.

Cặp chim yến non.
Cặp chim yến non.

1. Sàn nhà cần rải phân chim yến:

Đây là một cách vô cùng hiệu quả và bớt chi phí khi dẫn dụ chim yến, việc rải phân chim yến trên sàn hoặc đặt các bao phân ở khắp sàn nhằm tạo ra mùi sinh cảnh trong nhà yến.

Tham khảo thêm các bài viết về tạo mùi bằng phân chim yến.
- Cách ngâm phân chim yến tạo mùi sinh cảnh aroma.
- Cách tạo mùi nhà yến bằng phân chim yến.

2. Xử lý nhà yến sau khi xây là cần thiết:

Trước đây chim yến thường làm tổ ở những ngôi nhà củ, ít người lui tới vì chúng cảm giác an toàn. Chim yến không thích mùi xi măng vì vậy khi xây nhà yến xong cần khử mùi xi măng trong nhà yến.

Bạn có thể phun hóa chất để khử mùi nhà yến. Hoặc dùng các phương pháp dân gian và được rất nhiều kỹ thuật nhà yến sử dụng và rất thành công, đó là cho những miếng thơm chín vào trong nhà yến, điều này giúp khử mùi xi măng mà còn thu hút côn trùng vào trong nhà yến. Tuy nhiên, nó cũng thu hút những côn trùng có hại như kiếm, giá vì vậy cần kiểm soát để có hiệu quả cao nhất.

Xem thêm những bài viết về: Cách khử mùi nhà yến bằng việc đốt quả thơm.

Ngoài ra còn có cách đốt lửa trong nhà yến cũng có tác dụng khử mùi xi măng nhà yến.

3. Cần tính toán thời điểm xây dựng nhà yến để có hiệu quả cao:


Chủ đầu tư nhà yến cần tính toán thời gian thi công nhà yến, sao cho thời gian hoàn thành phải trước mùa chim yến ra ràng khoảng 2 - 3 tháng. Việc này sẽ giúp nhà yến ổn định, mùi xi măng đã tan và tăng khả năng dẫn dụ chim yến, không tốn quá nhiều thời gian chờ đợi chim vào ở.

Xem thêm bài viết: Chu kỳ sinh sản của chim yến trong 1 năm.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5