Đôi nét về loài chim yến sào bạn nên biết

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Trước khi quyết định đầu tư bất kỳ việc gì, việc tìm hiểu thông tin là vô cùng quan trọng. Lộc Bụt hôm nay chủ yến chia sẻ đến anh chị những thông tin cơ bản nhất về loài chim yến sào mà bất kỳ chủ đầu tư nhà yến hay dân kỹ thuật phải nắm vững.

Chim yến sào việt nam
Chim yến sào việt nam


Có 28 loài chim yến trên thế giới và 13 loài có thể được tìm thấy tại Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ có 2 loài làm tổ bằng cách sử dụng nước bọt của chúng. Những tổ yến này có giá trị dinh dưỡng rất cao và được xem là một món ăn bổ dưởng cho sức khỏe. Chim yến có đôi cánh hẹp giúp chúng bay nhanh, thân hình và mỏ chim yến nhỏ làm giảm khối lượng cơ thể từ đó dễ dàng bay lượn tìm kiếm côn trùng trong không gian.

Chim yến đực và chim yến cái rất giống nhau và cả hai đều đóng vai trò bình đẳng trong việc làm tổ và nuôi dưỡng chim non.

Hầu hết các loài chim yến đều làm tổ trong hang động, trên vách đá hoặc trong hốc cây chết.

Chim yến thường sử dụng nước bọt như keo để đan tổ và gắn bám vào bề mặt.

Tổ của chim yến là một món ăn được ưa chuộng ở châu á đặc biệt là Hồng Kông và Trung Quốc, Món thường được chế biến nhất là súp làm tổ yến sào.

Khi những con chim non bay trong khu vực tối của hang động, chúng thường phát ra âm thanh với băng tần rộng có tần số cao nhất từ 1 đến 16 kHz. Chim yến sử dụng âm thanh để định vị trong bóng tối và loài chim có đôi mắt to, sử dụng tầm nhìn để định vị con mồi ban ngày.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5